Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NỖI HÀM OAN VÔ LÝ NHƯNG RẤT THÁNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=H-hZcBrpNB8

25/9 THỨ BẢY TUẦN 25 TN

Dcr 2,5-9.14-15a; Lc 9,43b-45.

“Con Người sẽ phải bị nộp vào tay người đời”

Con Người vốn là Thiên Chúa quyền năng, lại phải bị nộp vào tay người đời, bị oan ức, bị sỉ nhục, bị đánh đập, bị giết chết bởi con người. Nghe giống như chuyện thần thoại rằng: loại bình sành bằng đất vô tri kia lại đồng loạt đứng lên biểu tình và ra tay sát hại ông thợ gốm! Đúng là một nỗi hàm oan vô lý trên hết mọi điều vô lý trong trần gian này.

Thế nhưng, Thiên Chúa ưa thích cái vô lý ấy, để Người dùng quyền năng của Người mà biến cái vô lý ấy thành cái có lý của Nước Thiên Chúa, trong ý định khôn ngoan của Người. Đó là: Con Thiên Chúa bị nộp vào tay người đời, để Người thu hồi về cho Thiên Chúa Cha hết mọi con người trần gian này. Vì rồi đây, nếu con người trần gian muốn được sống, sống dồi dào, sống hạnh phúc, thì sẽ phải sụp lạy, bái thờ Đấng đã chịu nộp vào tay họ, Đấng đã bị họ đóng đinh giết chết thật đau thương kinh hoàng man rợ trên Thập Giá.

Nhìn vào cuộc sống chúng ta hôm nay, Thiên Chúa cũng còn đang bị nộp vào tay chúng ta: khi chúng ta lấy sự bất chính của mình mà tra tấn điều công chính; khi chúng ta lấy cái giàu có sang trọng văn minh loài người của mình mà sỉ nhục Thánh Giá Chúa, mà phủ nhận sự hiện diện và can thiệp của Thiên Chúa; khi chúng ta tưởng mình ở đây là hạnh phúc đủ đầy, mà bất cần một nơi xa xôi viễn vông nào nữa!

Con covid bé xíu xiu kia đang hỏi mỗi người chúng ta: sự khôn ngoan của ngươi đâu? Văn minh của ngươi đâu? Sự giàu có và tiền bạc của ngươi đâu? Một chốn yên bình hạnh phúc khoái lạc của ngươi đâu? Kìa, những lò hỏa thiêu ngày đêm vẫn không ngừng cháy, không ngừng khét!

Lạy Chúa, xin cho chúng con nhận ra lòng Chúa xót thương, và sám hối trở về sống đời Tin Cậy Mến Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*