Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KIÊN TRÌ GIỮ VỮNG THÀNH Ý

PM. Cao Huy Hoàng

23/9 THỨ NĂM TUẦN 25 TN

Kg 1,1-8; Lc 9,7-9.

“Ông Gioan đã bị trẫm chém đầu rồi, ông này là ai mà trẫm nghe đồn làm những điều như thế” (Lc 9, 9)

Ông Gioan Tẩy Giả đã bị chém đầu, vì lên tiếng đề nghị Vua Herode chấm dứt chuyện ngoại tình bất chính với vợ của anh Vua. Vua Herode đã phạm liền hai tội tày trời. Cái đầu của Gioan đặt trên đĩa dâng cho người đàn bà tòng phạm vẫn ám ảnh ông như một lời réo gọi. Bởi vậy, khi nghe biết Chúa Giê-su đã làm nhiều việc lạ lùng và có người cho rằng đó là Gioan đã chết nay sống lại, thì vua lấy làm cắn rứt, áy náy. Ông Gioan đã bị trẫm chém đầu rồi mà! Kết đoạn Tin Mừng, thánh Luca cho biết Vua Herode có ý muốn gặp Chúa Giê-su.

Có thể hiểu việc muốn gặp Chúa Giê-su là một thành ý nơi Herode. Cũng như ông đã có thành ý muốn tha cho Gioan lúc trước. Nhưng điều quan trọng là giữ được thành ý đó bao lâu. Có đủ can đảm giữ vững thành ý ấy trước những sức quyến rủ của danh lợi dục hay không mới là điều đáng nói.

Cả chúng ta nữa, đã biết bao lần có thành ý trở về với Chúa, đổi mới, nhưng rồi liệu có đủ sức can đảm mà chấm dứt bao chuyện bất chính không? Chỉ khi nào thật lòng yêu Chúa nhiều hơn chuyện danh lợi dục, mới có thể đánh đổi mọi sự trần gian này mà chọn Chúa. Chỉ khi nào yêu sự sống đời sau nhiều hơn, mới dám đánh đổi những hạnh phúc ảo ở đời này mà để nghĩ đến và lo cho cùng đích đời mình. Đừng để tội này chồng chất lên tội kia, thành một núi tội to tướng. Đừng đi xa hơn nữa làm cho con đường trở về thêm dài ra, thêm khó khăn, rồi chán nản tuyệt vọng. Hãy tranh thủ đón nhận chút thành ý lóe sáng lên, gìn giữ thành ý ấy, kiên trì, và can đảm thực hiện thành ý ấy, như đáp lại lời réo gọi từ nguồn chân thiện mỹ.

Lạy Chúa, xin giúp con nhận ra tiếng gọi hồi tâm, sám hối và giúp con can đảm tìm về bên tình yêu Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*