Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÒNG MẸ ĐAU ĐỚN SINH CON

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=lzI7OM3y-dc

15/9 ĐỨC MẸ SẦU BI, Lễ Nhớ.

Hr 5,7-9; Ga 19,25-27 hoặc Lc 2,33-35.

“Bà mẹ hiền nhìn xem nỗi khổ hình của người con chí thánh mà đau lòng thổn thức tâm can”

Suốt cuộc đời của Mẹ Maria là đón nhận Thánh Ý, và Thánh Ý là Thánh Giá. Lời xin vâng cưu mang, sinh hạ Con Thiên Chúa làm người là vinh dự và thánh giá, bởi chấp nhận làm một việc không theo ý thích của mình, nhưng theo ý muốn của Thiên Chúa. Mẹ đã không chỉ một lần đau đớn sinh con, mà là một đời đau đớn với con, và cuối cùng là đau đớn đứt ruột để sinh ra Giáo Hội của Con yêu dấu của mình, dưới chân thập giá. Mẹ xứng đáng muôn lời ca tụng, ngợi khen, tạ ơn và xứng đáng với phần thưởng cao quý của Thiên Chúa, vì Mẹ yêu chuộng sự đau đớn theo Thánh Ý Chúa Cha.

Phần chúng ta, người con nào cũng được sinh ra từ nỗi đau của lòng Mẹ, nhưng là nỗi đau ngọt ngào, hạnh phúc. Không có bà mẹ nào trên trần gian này mà không có cái cảm nghiệm tuyệt vời, quý giá ấy. Rất hạnh phúc, vì đã cưu mang và sinh hạ một đứa con cho gia đình, cho cuộc đời. Chính niềm hạnh phúc ấy đã khiến mẹ hóa giải cay đắng thành ngọt ngào êm ái, nỗi đau thành niềm vui huyền diệu. Người mẹ trần gian còn phải đau khổ biết bao khi con yếu ớt, đau bệnh, tai nạn, và nhất là, đau đớn đứt ruột khi con phải chết ở tuổi thanh xuân. Nỗi đau đớn nhất của người mẹ công giáo là nhìn thấy con bệnh tật phần hồn, sống sa đà, hư đốn, tội lỗi, bỏ Chúa, chết phần linh hồn mà không biết đường ăn năn sám hối trở về với Chúa. Một lần nữa, và nhiều lần nữa, mẹ lại phải đau đớn để con được khỏe mạnh, sống lại phần xác, sống lại phần hồn.

Lạy Chúa, xin cho các bà mẹ noi gương Mẹ Maria, hóa giải nỗi đau thành hạnh phúc thánh thiện. Và xin cho mọi người biết yêu mến mẹ mình, yêu mến Mẹ Maria, và sống xứng đáng là con ngoan của Chúa, của Mẹ Giáo Hội. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*