Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THEO NGƯỜI ĐỂ ĐƯỢC CHẾT VÌ YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=6Zho8YzL43U

12/9 CHÚA NHẬT 24 THƯỜNG NIÊN B

Is 50,5-9a; Gc 2,14-18; Mc 8,27-35.
“Thầy là Ðấng Kitô. Con Người sẽ phải chịu khổ nhiều”.

Chúa Giê-su được gọi là Đấng Ki-tô, nghĩa là, Đấng được Thiên Chúa xức dầu và sai đến trần gian để cứu chuộc con người khỏi chết muôn đời. Đó là điều xác tín của chúng ta hôm nay. Thế nhưng, vào buổi sơ khai của Tân ước, ông Phê-rô cũng đã được ơn nhận ra Đức Giê-su là Đấng Ki-tô, nhưng ông hiểu sai về sứ vụ của Người.

Sứ vụ giải thoát, cứu độ của Chúa Giê-su vượt lên lòng khao khát của con người trần gian. Nếu con người mong giải thoát ách đô hộ của đế quốc, thì Chúa Giê-su giải thoát con người khỏi ách thống trị của ma quỷ, tội lỗi, và sự dữ bất an. Nếu con người mong được cứu khỏi cảnh nghèo đói, sỉ nhục, nô lệ, thì Chúa Giê-su cứu con người khỏi sự chết ngàn đời.

Người tin theo Chúa Giê-su, không phải để kiếm được chút quyền cai trị, nhưng là người đi theo con đường hiền lành, khiêm nhượng, hy sinh phục vụ vì yêu đến quên mình. Cũng thế, người theo Chúa Giê-su không để tìm hưởng danh lợi dục trần gian, nhưng để được hưởng hạnh phúc muôn đời.

Ấy thế mà, đôi khi chúng ta lại thưa với Chúa, lạy Chúa con đã theo Chúa phục vụ Chúa thế này, thế kia, mà Chúa cứ để con nghèo, túng, nợ nần, đau khổ… Hóa ra, chúng ta vẫn nghĩ Chúa sẽ ban cho, theo ý chúng ta, mà không nhận ra Chúa đang ban cho ta, theo ý khôn ngoan của Chúa.

Ước gì các gia đình hãy tin theo Chúa, với ý hường là để được chết vì yêu Chúa, hiến thân vì yêu người. Thật nguy hiểm cho cách tin Chúa, cách theo Chúa, để Chúa phải phục vụ mình, phải đáp ứng mọi nhu cầu trần thế của mình.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tìm được nguồn vui đích thực khi biết cảm thương nhau, chia sẻ cho nhau, và sẵn sàng hy sinh, tha thứ cho nhau trong hồi đại dịch này. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*