Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIÁO HỘI CỦA NHỮNG NGƯỜI BÉ NHỎ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=0WWQPa_P1j0

07/9 THỨ BA TUẦN 23 TN

Cl 2,6-15; Lc 6,12-19.

“Suốt đêm, Người cầu nguyện, Người chọn mười hai vị mà Người gọi là Tông đồ”.

Chúa Giê-su luôn thi hành thánh ý Chúa Cha, Người không thực hiện việc gì theo ý riêng mình.. Vì thế, Thánh Luca đã ghi lại rằng: “Chúa Giêsu lên núi cầu nguyện, và suốt đêm, Người cầu nguyện cùng Thiên Chúa. Sáng ngày, Người gọi các môn đệ và chọn mười hai vị mà Người gọi là Tông đồ”.

Hóa ra, việc chọn người làm Tông Đồ là quan trọng dường nào. Và con người được chọn ấy càng kém cỏi, tầm thường trong mắt loài người, thì càng biểu lộ tình thương vô biên và kế hoạch lạ lùng của Thiên Chúa. Quả thực, Chúa có thể làm cho loài sỏi đá kia trở thành con cái thánh cúa Abraham. Chúa có thể sử dụng điều bé mọn nhất, để diễn tả một tình thương lớn lao vô cùng. Chúa có thể dùng điều thấp hèn nhất để tỏ bày điều cao cả uyên bí mà loài người không hiểu thấu. Các tông đồ có thể đọc được điều đó trước tiên nơi con người Chúa Giê-su và sau đó, trên chính cuộc đời mình.

Mười hai con người bé nhỏ ấy đã đi theo con đường bé nhỏ khiêm hạ của Chúa Giê-su và đã đi khắp thế gian này, để đến hôm nay, nhân loại được hưởng nhờ ơn cứu rỗi.

Đến lượt mỗi chúng ta, cũng được “Chúa Giê-su vâng ý Chúa Cha” mà chọn chúng ta vào “Giáo Hội của những người bé nhỏ” của Người, để như “dòng nước cứu rỗi” cứ âm thầm khiêm tốn chảy đến những nơi cùng thấp của con người, cho cây cứu rỗi mọc lên xinh tươi trên toàn thế giới.

Lạy Chúa, Giáo hội khiêm nhượng, đang âm thầm dấn thân vào mọi ngõ ngách khổ đau của trần gian trong mùa dịch bệnh. Xin Chúa đồng hành và nâng đỡ chúng con trên mọi nẻo đường bước xuống để kéo lên, chạm xuống để vực dậy bao nỗi thất vọng, thành niềm hy vọng vào tình thương Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*