Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM VIỆC GÌ CŨNG TỐT ĐẸP

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXIII Thường Niên. Mc 7, 31-37

Chứng kiến Chúa Giêsu làm rất nhiều phép lạ, hóa bánh ra nhiều, cho kẻ chết sống lại, người mù được thấy, ủi an, vỗ về, đón tiếp, cảm thông với tội nhân, chữa lành cho kẻ câm điếc, dân chúng ngưỡng mộ, thốt lên lời nói tận đáy lòng, chính xác “Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả: ông làm cho kẻ điếc nghe được, và kẻ câm nói được”. Quả thật là như thế, đối với người Do Thái thời bấy giờ, ốm đau, bệnh tật, dưới cái nhìn của tôn giáo, đó là bị Thiên Chúa trừng phạt, do tội lỗi của đương sự gây ra, nên cần phải tránh xa, kẻo nhiễm uế. Vậy mà Chúa Giêsu vẫn cứ gần gũi, cảm thông và cứu chữa, đúng là “người làm việc gì cũng tốt đẹp”.

“Người làm gì cũng tốt đẹp” đó phải là mô hình, tiêu chuẩn hành động của người kitô hữu hôm nay, chỉ làm điều tốt, không làm điều xấu “tăng việc tốt, tránh xa gian tà, miệng lưỡi điêu ngoa, lăng loàn trắc nết, mất hết nhân tính”, chẳng còn tình Chúa tình người. Xã hội hôm nay tràn lan quá nhiều điều xấu, bất công. Người ta dửng dưng, vô cảm trước nỗi khốn cùng của tha nhân. Các phương tiện truyền thông từng đăng tải, người chồng vũ phu, dù vợ đang bụng mang dạ chửa, vậy mà anh ta trói vợ vào cây, rồi đánh đến ngất xỉu, chỉ vì vợ chậm trễ nấu cơm. Điều khiến người ta ngạc nhiên hơn nữa, là rất nhiều người chứng kiến, đứng nhìn mà không can ngăn, duy chỉ có một người vào giúp chị, cũng chỉ là để chỉnh đầu cho thẳng để khỏi đổ bên phải hay bên trái. Không thiếu những sự việc đau lòng như thế đang xảy ra chung quanh chúng ta.

Hình như con người thời đại hôm nay, đang có xu hướng chọn bốn không “không nghĩ, không biết, không nghe, không nói”, dù thấy đó là sai, bất công, giả dối, vì sợ thiệt thân. Chính vì thế, khiến người ta dửng dưng, vô cảm với nhau, biến gia đình, xã hội, không còn là thiên đàng tại thế, mà lắm khi toàn là hỏa ngục. Vì vậy, hơn lúc nào hết, các tín hữu hãy noi gương Chúa Giêsu “làm việc gì cũng tốt lành”, vì hạnh phúc của người khác. Muốn được như vậy, cần phải xin Chúa thánh hóa, chữa lành đôi tai, để biết chọn lọc nghe điều hay lẽ phải, tẩy rửa miệng lưỡi, để chỉ nói lời yêu thương, tha thứ, bao dung. Đừng để căn bệnh câm điếc tâm hồn tràn lan trong xã hội hôm nay. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*