Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHẢI ĐỐI XỬ VỚI NHAU BẰNG TÌNH THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=5QlbolSFWD8

04/9 THỨ BẢY TUẦN 22 TN

Cl 1,21-23; Lc 6,1-5.
“Tại sao các ông làm điều không được phép làm trong ngày Sabbat?”

Chỉ một việc nhỏ là “đi qua đồng lúa, các môn đệ bứt bông lúa miến, vò xát trong tay, rồi ăn”, thế mà, các biệt phái cho rằng các môn đệ Chúa phạm luật “thu hoạch mùa màng” trong ngày Sabbat! Bởi các biệt phái luôn rình rập Chúa Giê-su từ chuyện rất nhỏ, để nói cho mọi người biết Người không phải là Con Thiên Chúa, không phải là Đấng Thiên Sai, và có thể kết tội cho Người. Rõ là khi không ưa nhau, thì chuyện bé xé ra to, chuyện tốt biến thành xấu, rồi có cả chuyện thêm thắt đặt điều sao cho thành tội! Họ mượn luật để tô vẽ cho cái giá trị bên ngoài của họ, còn bên trong thì họ chẳng có trái tim, hoặc là trái tim của họ đã hóa đá, không còn chút tình người.

Những ngày đại dịch, có nhiều người cứ theo luật mà xử, làm mất biết bao tình người. Thật đáng tiếc! Chuyện “bánh mì không phải là thực phẩm thiết yếu” chẳng hạn. Luật không có trái tim, không có tình người. Họ đang giữ luật chỉ để chứng tỏ mình là tôi trung của một chế độ vô cảm.

Với Chúa Giê-su, Người không cần cáí tôi trung với Thiên Chúa theo kiểu giả hình, nệ luật ấy. Người cần một lòng chân thành và một trái tim biết chạnh lòng, biết rung cảm trước bao nỗi đau của đồng bào, trước lầm lỗi của kẻ khác.

Với các gia đình, không có quy luật nào ngoài luật yêu thương. Phàm ai cũng có lỗi, nhưng không ai nhân danh hạnh phúc gia đình mà làm sỉ nhục vợ mình, chồng mình, con cái hay cha mẹ mình. Cũng vậy, trong đời sống đạo, không ai nhân danh giáo hội, nhân danh luật pháp của Chúa, mà làm tổn thương, mà đẩy anh em mình vào chỗ tuyệt vọng.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình, cho mọi người đối xử với nhau bằng tình thương của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*