Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LUÔN SỐNG TRONG NIỀM VUI TIN MỪNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=DwwLpkWA-54

Lc 5:33-39 - GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG03/9 THỨ SÁU TUẦN 22 TN
Cl 1,15-20; Lc 5,33-39.
“Khi tân lang phải đem đi khỏi họ, bấy giờ họ ăn chay”.

Người sống Tin Mừng, luôn hân hoan vui mừng. Bởi, nếu nói, tôi có Tin Mừng, mà cuộc sống của tôi lại buồn bã, chán nản thất vọng, thì ai dám tin vào Tin Mừng của tôi.

Trong những ngày này, có nỗi buồn nào hơn nỗi buồn chia ly, chết chóc khắp nơi; và nhất là, khi ngay trong gia đình, ngay trong giáo xứ chúng ta, nơi nào cũng phủ một màu tang tóc! Thế nhưng Lời Chúa mời gọi các tín hữu hãy sống tinh thần mới là tin tưởng Chúa Giê-su phục sinh, và sự chết chóc không còn là nỗi buồn nữa! Xưa rồi! “Rượu mới phải đựng trong bầu da mới”. “Chúa Giê-su phục sinh” là “rượu mới”, là niềm vui mới trong “bầu da mới” là cõi lòng chúng ta.

Bấy giờ, hạnh phúc không phải là điều mà chúng ta mơ tưởng, nhưng là xác tín chúng ta đang sống trong sự quan phòng đầy tình thương và khôn ngoan của Thiên Chúa. Và hơn thế nữa, người sống niềm vui Tin Mừng luôn cảm thấy mình hạnh phúc, và không bao giờ buồn phiền, thất vọng.

Một cụ già chống gậy, thấy cậu thanh niên đi khập khiểng vì tai nạn, ông biếu cho cậu chiếc gậy ông đang dùng. Cậu thanh niên từ chối, nhưng cụ nói: “Cậu nhận đi, tôi còn dễ dàng hơn cậu, tôi quen rồi”. Ước gì, sự vững vàng của cụ bây giờ, không phải là chiếc gậy, nhưng là cánh tay Chúa dẫn đưa.

Cũng thế, ước gì, các gia đình tin tưởng có Chúa luôn hiện diện, đồng hành, và Chúa là nơi tựa nương vững chắc, để luôn sống vui và làm chứng cho Tin Mừng. Chúa Giê-su nói: “Họ vui mừng, vì Tân Lang còn đang ở với họ”. Xin hãy hát lên: “Có Chúa bước bên tôi lòng tôi chan chứa bao niềm vui! Có Chúa dắt đưa tôi, nhịp chân tôi bước trong thảnh thơi”.

Lạy Chúa, giữa những đau thương dập vùi, xin cho các gia đình luôn sống trong niềm vui tin cậy mến Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*