Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRỞ NÊN MỌI SỰ CHO MỌI NGƯỜI

PM. Cao huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=IL8K7-gbOGU&t=637s

02/9 THỨ NĂM TUẦN 22 TN

Cl 1,9-14; Lc 5,1-11.
“Các ông đã từ bỏ mọi sự mà đi theo Người”.

Trong những ngày đại dịch covid, con người ta nươm nướp lo sợ phải vướng vào Covid, phải cách ly đơn độc, và bất hạnh hơn nữa, khi phải bỏ mọi sự và một mình ra đi. Ai ra đi cũng chẳng được chạm tay vào mớ hột xoàn kim cương một đời vun quén, chẳng được nhìn lại lâu đài thơ mộng, chẳng được nắm tay người thân một lần để nói lời tạ lỗi, chẳng được vẫy tay giã từ mọi người! Có bao năm cố nắm níu, vun quén, tích lũy, cất giữ mọi sự thế gian, rồi đến lúc cũng phải xòe tay ra, để chỉ còn đôi bàn tay trắng, đẫn đờ nằm xuôi bất động! Cái chết hàng loạt của mùa đại dịch đang nói với tất cả chúng ta rằng, sớm muộn gì, chúng ta cũng phải bỏ mọi sự…

Chúa Giê-su mời gọi mọi người hãy bỏ mọi sự và theo Người, không có nghĩa là Người phủ nhận giá trị vật chất, nhưng Người muốn chúng ta nhận ra giá trị tạm thời, chóng vánh và nhất là hư ảo của nó, và hãy biết sử dụng nó mà đổi lấy sự sống viên mãn ở đời sau. Hóa ra, bỏ mọi sự mà theo Chúa, là không để lòng bận vướng mọi sự, là ban phát mọi sự cho mọi người, là trở nên mọi sự cho mọi người. “Omnia Omnibus” – “All Things for All People”. Bấy giờ, của gì tôi có, là của Chúa ban cho, cả mạng sống tôi nữa, cũng để trao ban cho mọi người, để phục vụ mọi người.

Các gia đình Ki-tô hữu, các vợ chồng trở nên mọi sự của nhau, cho nhau, và cho con cái; gia đình mình trở nên mọi sự cho mọi người. Việc ấy đang trở nên một cuộc sống rất thực trong những ngày covid. Kìa, những người ở xóm trọ, chia nhau từng củ khoai, từng lọn rau, từng gói mì cứu tế!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình bỏ mọi sự mà theo cách sống yêu của Chúa, là “trở nên mọi sự cho mọi người”, nhất là trong hồi đau thương cùng khốn dịch bệnh này. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*