Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG TRÁCH CHÚA CHO ÍT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Q7oRHF9RB5I

Chúa Nhật XXXIII Quanh Năm A ( Mt 25, 14-30 ) - Lời Chúa - Suy Niệm - Trung  Tâm Hành Hương Châu Đốc28/8 THỨ BẢY TUẦN 21 TN

1Tx 4,9-11; Mt 25,14-30.
“Vì ngươi đã trung tín trong việc nhỏ, ngươi hãy vào hưởng sự vui mừng của chủ ngươi”.

Khi con xong đại học, cha mẹ vui mừng vì đã lo cho con được cái chữ, cái bằng cấp với thiên hạ để làm vốn sống ở đời. Con bắt đầu kiếm sống, cha mẹ cho thêm chút vốn liếng để con bắt đầu. Nhưng, kinh nghiệm của các gia đình cho biết, những anh chị nào chê trách, xem thường số vốn nhỏ bé ấy, thì hầu như thất bại. Ngược lại, anh chị nào biết chắt chiu từ đồng vốn nhỏ bé nhưng đã hết sức ấy, thì mới có thành công.

Cha mẹ sẽ đau khổ biết bao nhiêu, khi con mình xem thường cái ít ỏi, nhỏ bé, do cha mẹ nghèo khổ, và cha mẹ còn đau khổ hơn nhiều nữa, khi thấy con tỏ ra tự phụ bất cần cái ít ỏi ấy, rồi cuối cùng, cả đời làm ăn chẳng ra trò ra trống chi cả.

Thiên Chúa ban cho mỗi con người một số vốn liếng là hiểu biết, tài năng… nhưng kẻ nhiều, người ít. Đây không phải là chuyện bất công, nhưng rất công bằng vì Chúa biết rõ từng người. Nhận được ít, mà chẳng sinh lợi, thì ban cho nhiều lại sinh ra hoang phí. Không trung tín trong việc nhỏ, làm sao trung tín trong việc lớn. Đừng trách Thiên Chúa cho ít. Nhưng hãy trách chính mình chê ít. Thiên Chúa cũng đau khổ biết bao, khi chúng ta chê trách, xem thường số vốn liếng ít ỏi Ngài ban cho; đã không sinh lợi, còn mất trắng một đời….

Người bé nhỏ được Chúa thương yêu, không phải là người bé nhỏ kiêu ngạo, nhưng là người bé nhỏ khiêm nhượng, tín thác và cộng tác với ân sủng Chúa. Cô bán rau, anh bán vé số, chị bán xôi, em hủ tiếu gõ, cả những người khuyết tật, bệnh hoạn….tất cả đều đang làm chứng cho tình yêu Chúa trong cách sống có ích cho người, cho đời.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình vui nhận những gì Chúa ban, tạ ơn Chúa và biết sử dụng cho vinh danh Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*