Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÓC VÌ YÊU CHÚA, YÊU NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=RhCXMehXQL0

Lc 7: 11-17 - GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG27/8 THÁNH NỮ MONICA. Lễ nhớ

Hc 26, 1-4. 16-21 (Hl 1-4. 13-16), Lc 7,11-17

“Bà đừng khóc nữa!”

Bà góa thành Na-in khóc thương con trai duy nhất của mình đã chết. Lòng Mẹ nào không xót xa, đứt ruột khi con mình không còn sự sống. Trên cây còn lá úa, lá xanh kia rụng rồi! Chúa Giê-su thấu cảm nỗi lòng người Mẹ. Người chạnh lòng thương. Người bảo bà mẹ: “Bà đừng khóc nữa”. Và Người đã cứu sống chàng trai bằng chỉ một cái khẽ chạm đầy xót thương của Con Thiên Chúa.

Thánh Nữ Monica là một người mẹ đạo đức, luôn kính sợ Chúa và sống trọn niềm hiếu thảo với Thiên Chúa. Càng yêu mến Chúa nhiều, bà càng thấu hiểu nỗi lòng của Chúa nhiều hơn. Bà hiểu Chúa có trái tim của người Mẹ hiền. Chúa yêu thương con người như Mẹ yêu thương con, và Chúa khát khao con người đáp lại tình yêu ấy như người Mẹ mong con yêu mến Mẹ. Bà thấu cảm và mặc lấy lòng yêu của Chúa và bày tỏ tình yêu của Chúa đối với chồng và con trai của bà. Với chồng, bà âm thầm nhẫn nhịn, chịu đựng cách hành xử tồi tệ với bà và cách sống không tin có Thiên Chúa của ông. Với con, bà đau đớn như đứt ruột vì cách sống hư đốn của con. Bà khóc lóc kiên trì cầu khẩn Chúa cứu chồng và con bà đang sống phần xác mà như đã chết phần linh hồn. Bà Monica có khác gì bà góa thành Na-in kia khóc than vì con mình đã chết.

Chúa đã chạnh lòng thương bà Monica, vì bà có lòng yêu mến Chúa và yêu mến chồng con, gia đình. Chúa đã chạnh lòng thương vì lời nguyện và nước mắt của bà phát xuất từ một trái tim biết yêu và trọn vẹn cho tình yêu Chúa. Phép lạ đã xảy ra trong gia đình bà là sự trở về của chồng của con, trở về trong tình yêu Chúa và ơn cứu độ của Người.

Lạy Chúa, xin cho các bà mẹ luôn kính sợ Chúa, yêu thương hy sinh và cầu nguyện cho chồng con, gia đình. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*