Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHƯ NHỮNG NẤM MỒ DI ĐỘNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=hnKD6I9NRUY

25/8 THỨ TƯ TUẦN 21 TN

1Tx 2,9-13; Mt 23,27-32.

“Con cháu những kẻ đã giết các tiên tri”

Chúa Giê-su tiếp tục lên án cách sống giả hình của các kinh sư, biệt phái của người Do Thái. Và nặng lời hơn, Người ví họ như những “mồ mả tô vôi”, bên ngoài thì sơn phết sáng loáng, bảnh bao, xinh đẹp, sang trọng, nhưng bên trong thì thối tha, xấu xa, hư nát. Họ ra vẻ sám hối lỗi lầm của cha ông họ đã không đón nhận các tiên tri, còn sỉ nhục, bắt bớ, đánh đập và giết chết các ngài. Nhưng Chúa Giê-su biết họ giả dối, vì nếu họ thành tâm, thì họ đã tin, đã đón tiếp Người và Tin Mừng.

Cũng vậy, Chúa không muốn chúng ta làm những “nấm mồ di động”. Còn giả hình, còn danh hiệu là còn lệ thuộc ma quỷ và đi ngược chiều với Thiên Chúa. Đừng nghĩ mình đạo dòng, đạo gốc, làm ông kia bà nọ trong Giáo xứ, làm ông bà cố các cha, các sơ là đã đủ chuẩn vào Nước Trời. Cũng đừng nghĩ có thân thiết với các đấng bậc trong Giáo Hội, hoặc mình là đại ân nhân chỗ này chỗ kia, làm được chuyện lớn chuyện bé cho Giáo Hội…là đủ chuẩn vào Nước Trời. Nhớ là, Chúa không nói câu nào rằng những thành phần ấy được ưu tiên vào nước trời cả. Nhưng, Chúa có nói những câu này: “kẻ sau hết, sẽ nên trước hết”, và: “những người thu thuế và gái điếm vào thiên đàng trước các ông”. Đừng là nấm mồ di động nữa!

Thế thì, không ai được miễn chuẩn việc sám hối và tin vào Tin Mừng. Lời Chúa mời gọi chúng ta thật lòng Tin Cậy Mến Chúa, và thật lòng yêu người. Ước gì các gia đình sám hối cách sống giả hình, danh hiệu chưa thật với Chúa và chưa thật với nhau, sám hối việc thờ kính Chúa ngoài môi miệng, việc giả vờ yêu nhau, sám hối việc lén lút, giấu diếm, che đậy, núp trốn. Hãy vui sống trước mắt Chúa và thật thà với nhau.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình tin thật Chúa hiện diện trong nhà, và thật yêu Chúa, thật yêu nhau, thật yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*