Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẸ MARIA NỮ VƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=zPWbhIdf5J4

22/8 ĐỨC MARIA NỮ VƯƠNG. Lễ nhớ.

“Này Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một Con trai”

Lễ Đức Maria Nữ Vương được Đức Piô XII thiết lập năm 1955 vào ngày 31 tháng 5, nay chuyển sang tám ngày sau lễ Đức Mẹ Lên Trời để nhấn mạnh hơn dây liên lạc giữa tư cách nữ vương của Đức Trinh nữ với việc thân xác Người được gọi về trời. Công đồng Vatican II đã tuyên bố: “Đức trinh nữ vô nhiễm, được Chúa gìn giữ khỏi mọi tỳ vết tội nguyên tổ, sau khi vượt qua cuộc đời trần gian, đã được đưa cả hồn và xác về vinh quang trên trời, được Chúa đặt làm nữ hoàng vũ trụ để nhờ thế hoàn toàn phù hợp với Con mình hơn” (Vatican II, GH.59).

Lời nguyện trong ngày nhấn mạnh nền tảng của vương quyền Đức Maria, mẹ Chúa Kitô, đồng thời cũng là mẹ và nữ hoàng của chúng ta. “Chức nữ vương” nơi Đức Trinh Nữ trước hết do tính cách mẹ Thiên Chúa của Người. Vì quả thực, cũng như Đức Kitô là Chúa và là vua mọi loài thụ tạo, Đức Maria, mẹ Chúa cũng tham gia một cách tương tự vào quyền vương đế của Con mình. Chức nữ vương của Đức Maria cũng dựa trên sự tham dự sâu xa vào công trình cứu chuộc của Đức Giêsu con mình, cùng chịu đau khổ với Con và dâng Con lên Chúa Cha (xem thông điệp Ad coeli Reginam, của Đức Piô XII). (trích Hạnh Các Thánh. TGP Hà Nội)

Chúng ta vẫn thường tôn vinh Mẹ Nữ Vương khi đọc kinh: Lạy Nữ Vương Thiên Đàng, hãy vui mừng Alleluia. Lạy Nữ Vương Mẹ Nhân Lành… Nữ vương ban sự bình an…Thiên Chức Nữ Vương là phần thưởng xứng đáng và công bằng cho Mẹ: Thứ năm thì gẫm Đức Chúa trời thưởng Đức Mẹ trên trời….

Lạy Chúa, xin cho chúng con tin tưởng kêu xin Mẹ Maria Nữ Vương Thiên Đàng cứu giúp chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*