Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BỎ THẦY CON BIẾT THEO AI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Ga 6 60-69 | Giáo Phận Bà RịaChúa Nhật XXI Thường Niên. Ga 6, 60 – 69

Quả là chí lý và chọn lưa khôn ngoan nhất của Phêrô và các tông đồ, khi mọi người, ngay cả một số các môn đệ, cũng bỏ đi hết, khi nghe những lời “chói tai” của Chúa Giêsu, nhưng các tông đồ vẫn thân thưa lên cùng Ngài “bỏ Thầy con biết theo ai. Thầy mới có những lời ban sự sống đời đời”. Đó cũng là xác tín của từng kitô hữu. Mỗi người hãy ngước nhìn lên và thân thưa bằng cả con tim với Chúa “Bỏ Chúa con biết theo ai. Bởi Chúa mới có những lời ban sự sống đời đời”, bởi Chúa mới là niềm vui, là nguồn hạnh phúc đích thực của chúng con. Tác giả sách Thánh vịnh cũng khẳng định như thế “Cậy vào quyền thế vua quan, chẳng bằng ẩn náu ở bên Chúa Trời”.

Trong xã hội hôm nay, có người cảm thấy không muốn ở trong Giáo Hội, muốn tách ra khỏi giáo xứ. Một phụ huynh đến gặp cha xứ, xin bỏ đạo, nếu không cho con được chịu cá cbí tích. Tổ chức sinh nhật rất hoành tráng, nhưng đến lúc kêu gọi giúp đỡ, chia sẻ công việc chung, lại than “đi đạo tốn quá”. Nhiều người bỏ Chúa, vì thấy thiệt thân khi theo Ngài. Họ cũng có tâm trạng muốn bỏ đi như một số môn đệ, không nghe nổi “những lời chói tai” của Chúa Giêsu.

Tuy vậy, “chưa đi thì chưa biết xứ đông, đi rồi mới khổ thân ông thế này”. Cứ tưởng bỏ Chúa cuộc đời sẽ vui, nhưng toàn bất hạnh, khổ đau và chết chóc. Bằng chứng nhìn vào xã hội hôm nay sẽ thấy điều đó. Một xã hội đầy những bất công, chém giết, bạo lực, thiên tai, động đất, bệnh tật, đói nghèo…nguyên nhân vẫn là, con người chạy theo hưởng thụ, dễ dãi trần gian, gạt bỏ Thiên Chúa ra bên ngoài. Làm sao có thể có hạnh phúc, khi chỉ cậy dựa vào những giới hạn mau qua, chóng tàn.

Phêrô đã đại diện cho nhóm người suy nghĩ chín chắn, thân thưa lên với Đức Giêsu “bỏ Thầy chúng con biết theo ai? Thầy mới có những lời ban sự sống đời đời”. Quả thật là như thế! Cho dù lắm khi vì tính tự nhiên, cái tôi quá lớn, sợ thiệt thân, khiến ta cảm thấy khó chịu trước những đòi hỏi của Tin mừng, hay trước những luật lệ của Giáo Hội, giáo xứ, gia đình, đoàn thể. Nhưng bình tĩnh và khiêm tốn một chút, ta sẽ thấy hạnh phúc khi được làm con Chúa, ở trong Giáo Hội của Ngài.

Xin cho ta luôn xác tín như Phêrô năm nào “bỏ Thầy chúng con biết theo ai? Thầy mới có lời ban sự sống đời đời”. Dù sóng gió ba đào, dù biết bao thử thách, dù thiệt thân, khó khăn gian nan thử thách, nhưng “Bỏ Chúa con biết theo ai ? Chỉ có Ngài mới đem lại sự sống đời đời”.Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*