Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIÀU LÒNG MẾN CHÚA, YÊU NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Qvoo9dzefPs

THỨ BA TUẦN XX THƯỜNG NIÊN: Mt 19,23-30 - Tin Mừng. TV17/8 THỨ BA TUẦN 20 TN

Tl 6,11-24a; Mt 19,23-30.

“Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu có vào Nước Trời”.

Nghe Chúa Giê-su nói: “Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Trời”, có vài người nghèo lấy làm thích lắm, và đôi khi còn thỏa mãn ý ganh tức với ông nhà giàu ở xóm dưới, thỏa ý hơn thua với cô người mẫu nhiều tiền chảnh chọe ở xóm trên… lại còn nghĩ rằng trên Thiên Đàng toàn là những người nghèo khổ đói kém, thiếu thốn, nợ nần như họ, và chẳng có nhà giàu nào lên được trển.

Xin đừng hiểu lầm Lời Chúa như vậy. Chúa không nói “người nghèo được vào”. Chúa nói người giàu “khó vào” chứ không phải là không được vào. Khó là vì họ phải quyết lòng lắm, mới có thể tách mình ra khỏi vật chất, để thuộc về Thiên Chúa. Trong thực tế, đã có những người giàu, rất giàu, nhưng họ sống tinh thần nghèo khó. Họ biết sự giàu có của họ là của Chúa ban cho để họ lo cho phần rỗi của mình, và của mọi người. Họ giàu có của cải, và cũng giàu có lòng mến Chúa, yêu người. Cũng có một thực tế ngược lại, có những người nghèo mà không sống tinh thần nghèo khó, lại tham lam, ích kỷ, chỉ biết nhận mà không biết cho đi, không tạ ơn Chúa vì cảnh nghèo dễ buông bỏ, lại còn trách móc Chúa bất công, còn so bì ganh ghét người khác. Bất an không phải vì nghèo.

Ước gì các gia đình bình an vui sống, tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh, luôn bằng lòng với kết quả mà mình đã nỗ lực kiếm sống. Ít nhiều cũng biết chia sẻ cho người, không để lòng mình tham lam tiền bạc vật chất, nhưng luôn vui sống tin thác vào Chúa. Không nhất thiết phải giàu có của cải, nhưng nhất thiết phải giàu lòng mến Chúa yêu người. Cuộc sống bình an.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình luôn tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh, và vui sống tín thác, bình an. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*