Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CỦA CẢI ĐỜI NÀY KHÔNG BẢO TOÀN SỰ SỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=E6FO-8RLuq0

PHÚT CẦU NGUYỆN - Thứ Hai Tuần XX Mùa Thường niên 2019 - Mt 19, 16-2216/8 THỨ HAI TUẦN 20 TN

Tl 2,11-19; Mt 19,16-22.
“Nếu ngươi muốn nên trọn lành, hãy về bán hết của cải ngươi có, thì ngươi sẽ được kho tàng trên trời”.

Để được sống đời đời, Chúa Giê-su bảo anh bạn trẻ hãy giữ giới răn Chúa. Anh thưa đã giữ cả rồi. Chúa lại bảo hãy về bán hết của cải và bố thí cho kẻ nghèo, để được kho tàng lớn lao, và đến theo Người. Nhưng, vì không thể tách mình ra khỏi sản nghiệp vật chất, anh ta đã rút lui. Tin Mừng không nói thêm gì về số phận của anh ra sao, nhưng hẳn là ai cũng hiểu.

Tiền bạc, vật chất, cần thiết cho cuộc sống hôm nay, nhưng không phải là tất cả. Đại gia Trung Nguyên ngộ ra rằng “tiền nhiều để làm gì” mà phải đánh mất hạnh phúc gia đình. Nhạc sĩ Hoài Linh, nhìn nội chiến tương tàn Nam Bắc, ông ước mơ hòa bình, và đã viết ca khúc “Xin tròn tuổi loạn” năm 1972, với mấy ý: Tôi không tham kho tàng vô tận, không mê nhan sắc, không mơ quyền quý danh vọng….Thương quê hương… Tôi chỉ xin…chỉ xin đầy lúa thơm quê mẹ hiền….

Người ta có thể đánh đổi tất cả bạc tiền danh vọng, để lấy cho được “hạnh phúc gia đình”, “hạnh phúc quê hương”, “hạnh phúc tình yêu đôi lứa” ở đời này, thì tại sao chúng ta không có thể đánh đổi tất cả để lấy cho được sự sống đời đời.

Hai năm qua, covid đã tuyên bố rằng: của cải vật chất không bảo toàn sự sống đời này cho bất kỳ ai. Nhưng, Lời Chúa cho chúng ta biết: của cải đời này có thể đánh đổi lấy sự sống đời sau, nếu chúng ta bác ái chia sẻ cho người, vì yêu mến Chúa trên hết mọi sự, và yêu người như yêu mình vậy.

Ước gì các gia đình hiểu rằng Chúa hài lòng biết bao, khi thấy chúng ta sẻ chia cho nhau lời kinh nguyện, ký gạo, lọn rau, gói mì tôm, chai nước mắm trong những ngày đại nạn.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình tách mình ra khỏi những tham lam vật chất, để sống bác ái yêu thương. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*