Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN ƠN CHẾT LÀNH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Suy niệm Lời Chúa mỗi ngày : Thứ bảy: 12-10-2019 Lc 11, 27-28 – Yêu thương  phục vụĐức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Lc 11, 27-28

Sống gần một thế kỷ, nhưng cụ vẫn minh mẫn tỉnh táo. Ngày nào cũng vậy, cỗ tràng hạt mân côi luôn bên người. Cụ bảo giờ không biết làm gì, chỉ cầu nguyện thôi, bám lấy Chúa, Đức Mẹ, mong sao để được ơn chết lành, đọc kinh lần hạt, mỏi miệng, mệt rồi nghỉ giải lao, xong lại đọc tiếp, cứ vậy mà sống vui, sống khỏe. Chúa đã nhậm lời cầu xin chân thành của người tôi tớ trung thành. Ngày nọ, cụ cảm thấy mệt, nói với con cháu, mời cha xuống để cụ gặp ngài. Sau khi xức dầu xong, cho cụ rước Chúa, mỉm cười, rồi cứ thế lịm đi. Đúng là cái “chết lành thánh của những vĩ nhân”.

Suy cho cùng, cuộc đời chỉ mong có thế, sống sao để được chết lành, ra đi thanh thản, bình an, trở về bên tòa Chúa, nhẹ nhàng mà thanh thoát. Thế nên, Giáo Hội mời gọi con cái mình, hãy cầu xin cùng Chúa, qua tràng chuỗi mân côi, ngắm thứ tư Mùa Mừng, đã dủ thương cho Đức lên trời, “xin cũng hãy cho ta được ơn chết lành trong tay Đức Mẹ”. Muốn được ơn chết lành, được Chúa thưởng công thiên quốc, không chỉ mai này, mà hạnh phúc ấy được khởi đi từ trên dương thế hôm nay, ta phải có tâm tình như mẹ Maria “lắng nghe và thực hành lời Chúa”. Mẹ quả là có phúc, không phải chỉ bởi mẹ sinh ra Con Thiên Chúa”, nhưng còn hơn thế nữa, Mẹ là người đầu tiên và gương mẫu, cho con người ở mọi thời “nghe và giữ lời của Thiên Chúa”.

Chỉ những ai lắng nghe và đem lời Chúa dạy vào trong cuộc sống mới là người có phúc, mới xứng đáng được Chúa thưởng công ơn chết lành, về quê trời vinh phúc với Chúa, như mẹ Maria. Cũng chỉ những ai, sống và làm điều Chúa dạy mới xứng đáng được “Đức Mẹ phù hộ được hưởng cùng Đức Mẹ trên nước Thiên đàng”.

Lạy mẹ Maria Hồn xác về trời, “xin cầu cho chúng con, khi nay và trong giờ lâm tử”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*