Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGHIÊNG LÒNG VỀ PHÍA NHỎ, NGHIÊNG TÌNH VỀ PHÍA TỘI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=eWViAIeaBN0

Lời Chúa Mt 18, 1-5.10.12-14: Thứ Ba Tuần XIX Thường niên – huyha.net10/8 THỨ BA TUẦN 19 TN

Ðnl 31, 1-8; Mt 18, 1-5. 10. 12-14

“Đừng khinh rẻ một ai trong những kẻ bé mọn này”.

Chúng ta có thể dễ dàng thấy sự bé nhỏ, thấp kém hèn mọn, nghèo khó túng quẩn của một người, nhưng khó lòng mà thấy được sự lớn lao vĩ đại, điều cao quý và sự giàu có vô tận của họ. Chúng ta cũng có thể dễ dàng thấy, nghe thấy, biết bạn mình tội lỗi, xấu xa, nhưng khó lòng mà thấy được người ấy đã ăn năn sám hối và hoàn thiện xinh đẹp như thế nào.

Chúa Giê-su thấu hiểu từng người. Nhưng, Người nghiêng lòng về phía người bé nhỏ, nghiêng tình về phía kẻ có tội. Về người bé nhỏ, Người nói: “Nếu các con không hóa nên như trẻ nhỏ, thì các con sẽ không được vào Nước Trời”. Về kẻ có tội, Người nói; “Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cái, hơn những người công chính không cần hối cải”.

Vì thế, Chúa Giê-su không chỉ khuyên dạy chúng ta “đừng khinh rẻ những kẻ bé mọn, đừng bỏ rơi những kẻ lạc đàn”, mà chính Người đã đón tiếp các bé nhỏ, và nhất là đã tìm, gặp và cõng mỗi chúng ta trên vai của Người mà về trong nhà ân sủng của Người, với đoàn chiên, với anh em.

Một người cha nói chuyện với đứa con trai hư đốn bỏ nhà mà đi, rằng: “Con ơi, cha không trách con nữa. Cha chỉ ngóng con về. Lỗi tại Cha mọi đàng. Cha cảm ơn Chúa vì nhờ con hư, cha thương nhớ, cha mong ngóng, mà cha hiểu ra rằng: Thiên Chúa cũng đang thương nhớ cha hư đốn, và mong ngóng cha sám hối trở về với Chúa là dường nào”.

Lạy Chúa, xin Lời Chúa thay đổi suy nghĩ, thay đổi ánh nhìn, thay đổi tình cảm của mỗi chúng con, của mỗi gia đình, để tất cả luôn tạ ơn Chúa đã yêu thương quý chuộng chúng con, và để chúng con luôn nghiêng lòng nghiêng tình về những con người bé nhỏ, đau khổ, và nhất là tội lỗi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*