Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÙNG CHÚA TẾ LỄ Ở NHÀ CON

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=_y-mO14wRqo

CÁC BÀI SUY NIỆM LỜI CHÚA CHÚA NHẬT XIX THƯỜNG NIÊN-B | Giáo Phận Bà Rịa08/8 CHÚA NHẬT 19 THƯỜNG NIÊN. T. Đaminh, Lm

1V 19,4-8; Ep 4,30-5,2; Ga 6,41-51.
“Ta là bánh hằng sống bởi trời mà xuống”.

Trên đường tiến về Đất Hứa, dân Do Thái gặp bao cảnh khốn khó gian nan trong sa mạc. Chúa cho Manna là bánh từ trời rơi xuống để họ có cái ăn mà đủ sức về đến đích. Hôm nay, Chúa Giê-su xác nhận Mình Máu Thánh Người là lương thực cho chúng ta đủ sức vượt qua hành trình trần gian mà tiến về quê hương Nước Trời. “Ta là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống”.

Những ngày xã hội giản cách để phòng chống covid, các tín hữu không được tập trung tham dự Thánh Lễ, và Rước lấy Thánh Thể Chúa. Đa số các tín hữu rất buồn. Họ khát khao rước Chúa. Nhưng, tất cả không ngoài thánh ý Chúa. Chính trong những phút giờ vắng Thánh Lễ, họ có thể cảm nghiệm được lòng Chúa yêu, và Chúa khát khao trao ban Thịt Máu mình. Bấy giờ mới hiểu ra: “Con khát khao lãnh nhận Chúa thì ít, mà Chúa khát khao trao ban thì nhiều hơn”. Từ tâm tình yêu mến, họ đã nhận ra sự hiện diện cách thiêng liêng của chính Chúa Giê-su trong Lời Chúa, trong tình yêu gia đình, trong yêu thương, sẻ chia, kinh nguyện cho mọi người. Có người đã thân thưa: “Con không lên được nhà Chúa, mà Chúa đã bước xuống nhà con… con không lên nhà thờ dâng lễ, mà Chúa tế lễ ở nhà con…” Và con cùng Chúa tế lễ ở nhà con… Bấy giờ, con trở nên chính tấm bánh thánh thể bẻ ra cho vợ chồng, cho con cái, cho mọi người, nhất là những người đang khốn khổ.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra Chúa đang ở rất gần, đang ở trong mỗi nhà, luôn lắng nghe và đáp cứu, như lời TV 33: “Hãy nhìn về Chúa để các bạn vui tươi, và các bạn khỏi hổ ngươi bẽ mặt. Kìa người đau khổ cầu cứu và Chúa đã nghe, và Người đã cứu họ khỏi mọi điều tai nạn” . Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*