Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LẠY THẦY, XIN CỨU CHÚNG CON

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Ap5csGqbNMc&t=22s

Xin cứu con (03.8.2020 – Thứ Hai Tuần 18 Thường niên) | sống Lời Chúa03/8 THỨ BA TUẦN 18 TN

Ds 12,1-13; Mt 14,22-36.

“Xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến cùng Thầy”

Sau phép lạ bánh hóa nhiều, dân ăn no và giải tán, các môn đệ xuống thuyền sang bờ bên kia. Chúa Giê-su một mình lên núi cầu nguyện. Biển động mạnh. Các môn đệ sợ hãi. Chúa Giê-su đi trên mặt biển mà đến với họ. Họ tưởng ma. Chúa nói: “ Hãy yên tâm! Có Thầy đây, đừng sợ! Phê-rô xin đi trên mặt biển đến với Thầy. Nhưng khi đang đi, gió mạnh, ông sợ và sắp chìm. Ông la lên: “Lạy Thầy, xin cứu con”.

Câu chuyện Lời Chúa cho chúng ta biết: Tin Mừng phải được loan báo đến mọi người, mọi miền, và chắc chắn sẽ gặp nhiều gian nan thử thách phải vượt qua, nhưng hãy vững tin có Chúa Giê-su luôn đồng hành. Vậy, nếu bạn, nếu tôi đã nhận được hồng ân Biết Đức Giê-su và Tin Mừng của Người, thì hẳn là Người muốn chúng ta đem Người “sang bờ bên kia”, để “bờ kia” cũng được niềm vui cứu độ.

Bờ bên kia của mỗi chúng ta là tha nhân. Muốn sang bên bờ kia, trước tiên, phải “đi ra” khỏi cái “tháp ngà tôi” ích kỷ kiêu căng của mình, rồi mới có thể “ra đi” và đến với tha nhân bờ kia được. Đường đi đến với tha nhân cũng không dễ dàng chút nào, nhưng luôn là cuồng phong bão tố của những toan tính hơn thiệt, lãi lỗ, được mất. Phải có sức phù trợ quyền năng của Chúa, chúng ta mới có thể đến được bờ bên kia, mới có thể sống Tin Mừng tình yêu để giới thiệu cho mọi người.

Bờ bên kia của chúng ta hôm nay là bao người đang cách ly, đang nhiễm bệnh, đang hy sinh cứu người. Ai chưa nói được với Chúa một lời: “Lạy Thầy xin cứu chúng con”, thì người ấy vẫn đang nhốt mình trong cái “tháp ngà tôi” ích kỷ.

Lạy Chúa, xin thối thúc chúng con mở lòng ra mà hướng tới mọi người bằng thương cảm sẻ chia và lời kinh nguyện chân thành cho cơn đại dịch mau chấm dứt. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*