Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BẮT ĐẦU TỪ VIỆC NHỎ, MÀ TÌNH YÊU LỚN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=uPT7LQmG7T0

Mt 13: 31-35 - GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG26/7 THỨ HAI TUẦN 17 TN

Xh 32,15-24.30-34; Mt 13,31-35.
“Hạt cải trở thành cây đến nỗi chim trời đến nương náu nơi ngành nó”

“Hạt cải người kia gieo trong ruộng mình” “Nắm men người đàn bà kia lấy đem trộn vào ba đấu bột”. Những từ “hạt cải” và “nắm men” trong dụ ngôn, nói đến Đức Giê-su con Thiên Chúa. Còn “người kia” và “người đàn bà kia” là chính Thiên Chúa. Hạt cải Giê-su bé nhỏ, hiền lành, khiêm nhượng nhưng chính là hạt cải được Thiên Chúa gieo vào thế gian này để lớn lên thành cây cứu rỗi. Nắm men Giê-su âm thầm, trầm lặng được Thiên Chúa gửi vào thế gian này, nhưng lại là nội lực lớn lao làm cho cả thế gian này dậy lên niềm vui cứu rỗi.

Thiên Chúa thiết lập Nước Thiên Chúa trong trần gian này không theo cách rầm rộ, hoành tráng, hay ầm ỉ của thế gian, nhưng là cách khiêm nhường, âm thầm, bé nhỏ như vậy. Bởi khiêm nhường hiền lành âm thầm bé nhỏ là sức mạnh tình yêu lớn lao của Thiên Chúa uy quyền, toàn năng, vĩ đại. Chúa Giê-su muốn chúng ta nối tiếp xây dựng và phát triển Nước Thiên Chúa bằng cái cách của Thiên Chúa. Và quả thực chỉ theo đúng cách của Thiên Chúa thì chúng ta mới làm vui lòng Thiên Chúa và đạt được điều Thiên Chúa muốn. Đừng theo cách ầm ỉ của loài người. Khua trống lên ta hát vang mừng Chúa. Đừng khua trống lên cho thiên hạ biết mình. Hãy trân quý cô bán rau, người bán vé số, kẻ bệnh hoạn tật nguyền, người nghèo đói, những kẻ hèn mọn nhất trong xã hội này, đang là hạt cải, là nắm men, là chứng từ hùng hồn nhất về niềm tin yêu Thiên Chúa và niềm hy vọng vào sự phục sinh của Con Người. Xin đừng bắt đầu bằng việc lớn mà tình yêu nhỏ, nhưng hãy bắt đầu bằng việc nhỏ mà tình yêu lớn.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình khiêm nhường, âm thầm và anh dũng làm chứng cho Chúa giữa đời thường. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*