Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIA ĐÌNH, ĐỊA CHỈ CỦA ƠN CỨU ĐỘ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=bcQnAOetoOk

Mt 13: 16-17 - GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG26/7 THÁNH GIOAKIM VÀ ANNA

Hc 44, 1. 10-15; Mt 13, 16-17

“Nhiều vị tiên tri và nhiều đấng công chính đã ao ước trông thấy điều các con thấy” (Mt 13, 17)

Sách Huấn Ca ca tụng những người sống nhân hậu và công chính, miêu duệ của người tồn tại đến muôn đời. Thánh Gioa-kim và Anna xứng đáng nhận được lời ca tụng của sách Huấn Ca, bởi vì, họ đã sống một cuộc đời thiện hảo. Xem quả biết cây. Hoa trái của ông bà là Đức Maria, người khiêm nhường sâu thẳm, bằng lòng để Thiên Chúa đặt mình vào chương trình cứu rỗi của Người. Giáo hội tin tưởng và quý chuộng sự giáo dục của gia đình, và đã thiết lập thánh lễ kính mừng song thân phụ mẫu của Đức Maria từ rất sớm.

Lời Chúa ca tụng song thân Đức Maria, vì hai ngài được hồng phúc ‘nhìn thấy được mầu nhiệm Nước trời”. Biết bao người mong thấy, mà chưa được thấy. Còn hai ngài, nhìn thấy Nước Thiên Chúa đã khởi đầu ngay trong gia đình mình. Một người con trong nhà, mang tên Maria, đã được Thiên Chúa yêu thương đoái đến và tuyển chọn vào sứ vụ thánh hiến trọn đời cho Thiên Chúa. Duy chỉ một hồng ân ấy, đủ cho thấy Thiên Chúa đã để ý đến đôi vợ chồng này về đời sống công chính thánh thiện. Còn gì hạnh phúc bằng! Hai ngài đã mở tai, mở lòng để nghe, đã tin tưởng, và đã thấy miêu duệ của nhà mình tồn tại, vì Maria, con gái của hai Ngài, đã đồng ý thuận theo ý của Thiên Chúa Cha là cưu mang Đấng Cứu Thế.

Mừng lễ hai thánh Gioa-kim và An-na, những ai sống bậc gia đình có dịp gẫm suy về lòng đạo đức cần có của những người làm cha mẹ. Lòng đạo đức ấy gồm: khao khát lắng nghe, đón nhận, thực thi ý Cha, và loan truyền tình yêu thương của Cha đến cho mọi người. Gia đình là địa chỉ của ơn cứu độ

Lạy Chúa, xin cho các gia đình đón nhận tình yêu Chúa và làm trổ sinh ơn cứu độ cho cả nhà, cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*