Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SAN SẺ YÊU THƯƠNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Lời Chúa hằng ngày (Ga 6, 1-15): Thứ Sáu Tuần II – Mùa Phục Sinh – Giáo họ  Vĩnh LộcChúa Nhật XVII Thường Niên. Ga 6, 1-15

Anh cúi xuống nói với người hành khất “xin lỗi người anh em, hôm nay tôi quên mang tiền, không có gì cho anh”. Sao lại không, người hành khất đáp lại “anh cho tôi rất nhiều đấy chứ! Chẳng chê tôi là kẻ nghèo nàn, khố rách áo ôm, không thân phận, chẳng là gì, vậy mà anh lại gọi tôi là người anh em”. Đôi khi ta cứ nghĩ mình phải giúp đỡ vật chất cho người khốn khó, mà quên rằng trong cuộc sống của họ không chỉ cần tiền của vật chất, mà còn cần tình người. Nếu hiểu như vậy, không chỉ những người nghèo, mà tất cả mọi người, giàu có lẫn túng bần, đều cần sự giúp đỡ của người khác, “không ai giàu đến nỗi không cần một nụ cười duyên. Cũng chẳng ai nghèo đến nỗi không thể cho đi nụ cười”.

Chúa tạo dựng mỗi người, để sống cùng, sống và sống vì nhau, nghĩa là san sẻ yêu thương, gồng gánh trách nhiệm, nâng đỡ, cảm thông, chia ngọt sẻ bùi “tối lửa tắt đèn có nhau”. Không phải vô cớ mà tác giả trình bày việc Chúa Giêsu làm phép lạ, chỉ với năm chiếc bánh và hai con các cho năm nghìn người ăn no nê. Nghĩa là một con số đông lắm, tính tổng cộng, cả phụ nữ và trẻ em con số ấy sẽ gấp đôi, gấp ba. Bá nhân bá tính, mỗi người một vẻ, thức ăn hôm ấy, chỉ có cá và bánh, vậy mà họ ăn rất ngon, bởi bữa ăn ấy, chan chứa nghĩa tình huynh đệ, đầy ắp tiếng cười, chẳng có khoảng cách giàu nghèo, địa vị thấp cao.

Chúa không chỉ làm phép lạ cho họ ăn mà thôi, nhưng Ngài còn mời gọi họ, và mỗi chúng ta hôm nay hãy san sẻ yêu thương cho nhau. Hãy tiếp nối sứ vụ không chỉ hóa bánh ra nhiều, mà còn phải “hóa tình Chúa, tình người” triển nở khắp mặt đất này. Con người thời đại hôm nay, đang đói khát không chỉ vật chất, nhưng còn đứng trước thảm họa đói tinh thần, bơ vơ vất vưởng, lạc lõng, đi vào ngõ cụt đường cùng, không lối thoát, muốn tìm một nơi nương nhờ, bờ vai chỗ tựa, trú ẩn an toàn.

Mọi tư tưởng, lời nói, hành vi, việc làm của con người, phải xuất phát từ trái tim yêu thương của Chúa Giêsu. Làm cho việc nhập thể của Ngài, nghĩa là đem thiên đàng xuống thế, được hiện thực ngay tại trần gian này. Đừng ích kỷ, keo kiệt, giữ khư khư mọi thứ mình có cho chính mình. Cũng đừng gieo hận, thù đau khổ cho nhau, nhưng dù hiện diện bất cứ nơi đâu, không cần lâu, nhưng cũng đủ để bắc một nhịp cầu yêu thương. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*