Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG THẬT, YÊU THẬT, CÔNG CHÍNH THẬT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=sRg2xRjI500

Suy niệm Lời Chúa mỗi ngày : Thứ bảy: 27.07.2019 Mt 13,24-30 – Yêu thương  phục vụ24/7 THỨ BẢY TUẦN 16 TN

Xh 24,3-8; Mt 13,24-30.

“Hãy cứ để cả hai mọc lên cho đến mùa gặt”

Chủ ruộng thì gieo hạt giống lúa. Kẻ thù của chủ ruộng lại gieo hạt cỏ lùng. Lúa mọc lên, cỏ lùng cũng xuất hiện. Lẽ ra chủ ruộng sai người nhổ bỏ cỏ lùng đi, cho cây lúa có cơ hội phát triển, thế nhưng, chủ ruộng bảo: “Hãy cứ để cả hai mọc lên cho đến mùa gặt”. Bởi vì, cây cỏ lùng giống y như cây lúa, không khéo, lại nhổ bỏ những cây lúa quý giá của Người.

Ma quỷ tinh xảo, tàng hình lúc ẩn, lúc hiện ngay trong tâm hồn con người, để tạo nên cái vẻ đẹp đạo đức bên ngoài, mà che đậy sự dối trá, gian ác, thất đức ở bên trong. Cỏ lùng giống y như cây lúa. Người đạo đức giả luôn làm ra vẻ đạo đức thật. Thế nhưng, Thiên Chúa chậm bất bình và rất mực khoan nhân. Người luôn kiên nhẫn chờ đợi những người sống giả, yêu giả, sẽ trở về sống thật, yêu thật, công chính thật.

Chúa cũng đang kiên nhẫn chờ tôi, chờ bạn. Đừng làm cỏ lùng trong ruộng lúa của Thiên Chúa nữa. Đừng tưởng lầm Thiên Chúa không nói gì là không biết gì. Người biết rõ mọi sự ẩn kín trong ta. Bao lâu còn lén lút, giấu diếm, sống giả, là bấy lâu còn phủ nhận sự hiện diện của Thiên Chúa, và phạm tội nặng về đức tin. Thiên Chúa đang đợi chờ. Hãy sám hối.

Ước gì các gia đình không bắt chước cách sống giả dối, cách hình thức, bên ngoài, che mắt thiên hạ của xã hội hôm nay, nhưng hãy chăm chú nhiệt tình, gẫm suy Lời Chúa và sống chân thành với Chúa và với nhau. Ước gì các gia đình không làm những thước phim đạo đức, cũng không đóng những bộ phim nhiều tập về hạnh phúc hôn nhân, về bình an gia đình, nhưng hãy sống thật, yêu thật và công chính thật.

Lạy Chúa, xin tạ ơn Chúa luôn chờ đợi con người trở về nguồn thật. Xin cho các cha mẹ nêu gương sáng cho gia đình, thật lòng yêu mến Chúa và yêu thương nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*