Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TĨNH LẶNG VÀ NGHỈ NGƠI TRONG CHÚA

Pm. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=WBJET1qdJpw

Lời Chúa (Mc 6,30-34): Thứ Bảy Tuần IV thường niên – Năm A – huyha.net18/7 CHÚA NHẬT 16 THƯỜNG NIÊN.

Gr 23,1-6; Ep 2,13-18; Mc 6,30-34.

“Họ như đàn chiên không người chăn” (Mc 6, 34)

Các tông đồ được Chúa Giê-su sai đi loan báo Tin Mừng, nay trở về bên Người. Ai cũng muốn thưa với Người về những thành quả, nhưng Người bảo các ông: “Hãy lui vào nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút”. Người biết rõ các ông vui mừng vì đã chu toàn sứ vụ và kết quả là mọi người tuôn đến với Người, nhưng Người vẫn muốn các ông biết rằng: tĩnh lặng và nghỉ ngơi là cần thiết: Một sự tĩnh lặng vui mừng đầy khiêm nhượng, vì tất cả là hồng ân. Một sự nghỉ ngơi trong Chúa để kín múc thêm nội lực là tình yêu của Chúa, để có thể tiếp tục sứ vụ. Bởi vì, rồi đây, các tông đồ còn phải thực hiện công việc mục tử, phát xuất từ lòng thương xót của Chúa.

Tĩnh lặng và nghỉ ngơi là cần thiết. Một ca viên có thói quen này: khi vừa hát lễ xong, ra khỏi nhà thờ đã vội hỏi ai đó: hôm nay ca đoàn hát có hay không? Cũng vậy, người khác, làm việc gì, cũng mong có ai đó khen cho một tiếng giỏi, hay, tốt, tài, đẹp…Chúa không muốn chúng ta bận tâm tới những chuyện ấy, hóa ra ta làm mọi việc vì danh mình. Hãy làm việc vì “việc phải làm”, không vì “việc thích làm”, và hãy làm cho danh Chúa cả sáng. Tĩnh lặng để nhận ra việc chu toàn sứ vụ của chúng ta là hồng ân, hơn là khả năng của ta. Nghỉ ngơi trong Chúa, để xin Người thêm sức “yêu” mà chu toàn các việc vì yêu, với lòng khiêm nhượng và tín thác. Không phải chúng ta loan báo Tin Mừng, mà Chúa Giê-su đang làm trong chúng ta. Không phải chúng ta yêu thương, chăm sóc, làm mục tử chăn dẫn đoàn chiên các em, con cái, giáo dân, nhưng Chúa Ki-tô đang làm trong chúng ta. Hãy tĩnh lặng và nghỉ ngơi để bình an giữa những phút nhiễu động của danh vọng.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình gắn bó mật thiết với Chúa Giê-su luôn luôn trong mọi công việc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*