Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHẠNH LÒNG XÓT THƯƠNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Lời Chúa (Mc 6,30-34): Thứ Bảy Tuần IV thường niên – Năm A – huyha.netChúa Nhật XVI Thường Niên. Mc 6, 30 – 34

Có lẽ không chỉ năm xưa, nhìn thấy đoàn lũ đông đảo bơ vơ lạc lõng, chẳng có ai chăm sóc, tựa “như rắn không đầu”, Chúa Giêsu đã chạnh lòng xót thương, mà ngay cả hôm nay và cho đến ngày tận thế, trái tim của Chúa mãi rướm máu, thổn thức, xót thương nhân loại lầm tham, lạc lõng, bơ vơ, mất phương hướng. Có người chỉ ước ao có được một mái nhà, trú mưa trú nắng, bữa ăn đạm bạc vui sống qua ngày; cầu mong được sống trong gia đình hạnh phúc, có mẹ, có cha, hòa thuận yêu thương, đầy ắp tiếng cười, chung vai góp sức, gồng gánh trách nhiệm, nâng đỡ lẫn nhau; mơ tưởng một xã hội không chỉ giàu có về vật chất, mà còn giàu tình giàu nghĩa, công bằng văn minh, chân lý sự thật, phẩm giá con người được tôn trọng…

Thế nhưng, xem ra những điều mong muốn nhỏ nhoi ấy, cũng vượt khỏi tầm tay, không chỉ những mảnh đời chân chính, chất phát, đơn sơ, nghèo khó, mà cho tất cả nhân loại hôm nay. Tình trạng bất ổn bạo lực, khủng bố, chiến tranh, dịch bệnh, khiến người ta phải lang thang, vượt biển, băng rừng, tìm nơi trú ẩn an toàn. Căn bệnh vô cảm, đánh đập, mặt lạnh như tiền, “giết người như ngóe”, coi mạng người như cỏ rác, vô tâm, vô tình, vô lý. Tệ nạn xã hội mỗi ngày một gia tăng, phá thai, trộm cắp, hận thù, ghen ghét, ly dị, sống thử, sống chung, thay bạn tình như thay áo. Gia đình đang đứng trước bờ vực thẳm, các giá trị đạo đức không được đề cao. tình trạng thất nghiệp, tự tử, trẻ em lang thang, bụi đời, vô gia cư, chẳng mẹ, chẳng cha, hôn nhân đồng tính…nhiều người cảm thấy lạc lõng giữa giòng đời, đi vào ngõ cụt không lối thoát, còn mỗi con đường tự kết liễu cuộc đời trong ma men, chất kích thích, cái chết êm dịu.

Hôm nay và cho mãi đến ngày tận thế Chúa vẫn xót thương như vậy và còn hơn thế nữa. Ngài cần đôi tay, khói óc, con tim, của tất cả những ai có lương tri, thành tâm thiện chí, nhất là của các kitô hữu, những môn đệ yêu quý của Ngài. Hãy biết xót thương, đừng vô cảm, dửng dưng, đứng ngoài cuộc trước nỗi khốn cùng của anh chị em. Bằng cách san sẻ yêu thương, niềm vui nỗi buồn, gồng gánh trách nhiệm, giúp đỡ lẫn nhau. Bỏ đi tính ganh tỵ, lòng tham, ích kỷ hẹp hòi, cùng nhau cộng tác, góp phần xoa dịu nỗi khổ đau bệnh tật, đói nghèo, xóa tan hận thù, bất công, xây dựng một gia đình, xã hội trên nền văn minh tình thương của Chúa Kitô. Nhưng muốn được như vậy, mỗi người phải nghỉ ngơi, ngụp lặn trong Chúa, để Ngài uốn nắn sửa dạy, mỗi ngày nên giống Chúa hơn. Dù mệt mỏi, bận rộn trăm công nghìn việc, nhưng cũng đừng quên dành thời giờ cho Chúa, qua việc học hỏi Giáo lý, tham dự Thánh Lễ, viếng Thánh Thể tâm sự trò truyện với Ngài, để Chúa biến đổi mỗi ngày ta nên giốnc Chúa hơn, biết cảm thông san sẻ khó khăn với mọi người.

Xin cho ta một quả tim của Chúa để biết chạnh lòng xót thương mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*