Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÔI TỚ THIÊN CHÚA THỰC THI LÒNG YÊU NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=6vyWOtKWxKE

LỜI CHÚA THỨ BẢY TUẦN XV THƯỜNG NIÊN NĂM LẺ (20/7/2019) – (Mt 12, 14-21) -  GIÁO XỨ TÂN VIỆT17/7 THỨ BẢY TUẦN 15 TN

Xh 12,37-42; Mt 12,14-21.

“Để ứng nghiệm lời tiên tri Isaia” (Mt 12, 17)

Chúa Giê-su chữa bệnh cho người bại liệt trong ngày Sa-bat, các biệt phái bàn mưu hãm hại Người, nhưng người trốn khỏi họ mà đi. Thi thố tình thương và cứu chữa những ai hoạn nạn, đau khổ, bệnh tật, nghèo đói, là sứ vụ của Chúa Giê-su, tôi tớ của Thiên Chúa. Không ai ngăn cấm hay cản trở Người được. Cũng không ai có quyền gì mà chống đối hay có sức phá hoại công việc của Người được. Người vẫn anh dũng và kiên trì thực hiện theo đúng thánh ý Cha là cứu rỗi mọi người. Lời tiên tri Isaia loan báo về Người “Tôi tớ của Thiên Chúa luôn đẹp lòng Thiên Chúa” nay đã ứng nghiệm tỏ tường.

Thực thi đức bác ái là công việc của tất cả mọi tín hữu, không kể là thành phần nào trong Giáo Hội. Chúa muốn chúng ta đón nhận Lòng Thương Xót và ơn chữa lành của Chúa Giê-su. Hãy mặc lấy lòng thương xót của Chúa mà xoa dịu nỗi đau, băng bó thương tích và đem đến niềm vui cho người đau khổ thể xác, tâm hồn. Và khi đã mặc lấy trái tim yêu thương của Chúa mà trao ban tình thương cho mọi người, ấy là lúc mà chúng ta làm đẹp thánh ý Chúa Cha. Hãy tin tưởng Chúa Giê-su, nhờ Chúa Thánh Thần, đang hoạt động trong trái tim ta, để lòng ta anh dũng kiên trì mà sống đức yêu thương mọi người. Vợ có làm việc lành vì danh Chúa, thì xin chồng đừng phản đối, nhưng hãy cầu nguyện và ủng hộ nàng. Chồng có sẵn sàng giúp đỡ, cứu nguy tha nhân, thì xin vợ hãy cộng tác. Cha Mẹ hãy làm gương sáng cho con cái và mọi người về Đức Anh Dũng làm việc lành, lánh việc dữ. Các gia đình cùng nhau xây dựng một cộng đoàn thương yêu và giúp đỡ nhau.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho các gia đình sống đẹp lòng Chúa, là đón nhận tình yêu của Chúa, và trao ban tình yêu ấy cho nhau, cho tha nhân bất chấp mọi hiểm nguy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*