Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGÀY CHÚA NHẬT ĐỂ MẾN CHÚA, YÊU NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=mdo7Vjgt-PM

Mt 12: 46-50 - GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG16/7 THỨ SÁU TUẦN 15 TN

Xh 11,10-12,14; Mt 12,1-8.
“Con Người cũng là chủ ngày Sa-bat” (Mt 12, 8)

Các môn đệ bứt bông lúa khi đi ngang qua đồng lúa, đã bị những người biệt phái cho là phạm luật ngày Sa-bat. Chúa Giê-su nhắc lại chuyện Đa vít và những người đi với ông đã ăn bánh tiến khi đói lả, thứ bánh mà chỉ có tư tế mới được ăn. Trong khi người biệt phái quá câu nệ vào từng chữ trong bộ luật để xét nét, để kết tội anh em mình, thì Chúa Giê-su cho họ biết “Người là chủ của ngày Sa-bat”, và Người yêu cầu phải giữ luật với tinh thần kính mến Chúa, yêu thương người.

Luật giữ lễ ngày Chúa Nhật lập ra là để thờ phượng Thiên Chúa, hiệp nhất những kẻ tin trong cùng một tình yêu Chúa, một cộng đoàn phụng vụ, một cộng đoàn yêu thương, và một cộng đoàn truyền giáo. Vậy mà, không ít người bỏ lễ ngày Chúa Nhật hoặc tham dự thánh lễ cách chiếu lệ: dự lễ ngoài cổng, trên yên xe, ở gốc cây, hút thuốc, nói chuyện, đến trễ về sớm, chẳng bận tâm nghe Lời Chúa, nghe giảng, rước lễ… Như thế là kính mến thờ phượng Chúa đó sao? Và nếu không có lòng kính mến Chúa thì làm sao có lòng thương người cách trọn hảo. Có người dùng ngày Chúa Nhật chỉ để ăn chơi, giải trí, du lịch mà không mảy may thực thi việc lành, việc bác ái.

Hai năm Covid, nhiều đợt phải ngưng thánh lễ tại nhà thờ. Có người vẽ nên chuyện: Quỷ nói với Chúa Giê-su: “Vì Covid, tôi đã đóng các cửa nhà thờ của ông”. Chúa trả lời: “Mi sai rồi. Ta đã mở tất cả các cửa nhà thờ nơi mọi gia đình”. Quả thực, có nhiều gia đình sum họp hai ba thế hệ dự thánh lễ online, hiệp thông với cả cộng đoàn dân Chúa thật sốt sắng. Nhưng cũng không ít gia đình chẳng bận tâm thánh lễ online, cũng chẳng có buổi đọc kinh chung, chẳng có việc đạo đức…

Lạy Chúa, xin cho các gia đình kính mến Chúa, yêu thương người, đặc biệt hơn, trong ngày Chúa nhật. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*