Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY HỌC CÙNG TA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=-F00ksi_mXU

Mt 11: 28-30 - GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG15/7 THỨ NĂM TUẦN 15 TN

Xh 3,13-20; Mt 11,28-30.

“Hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng” (Mt 11, 29)

Chỉ có một điều mà Chúa Giê-su mời gọi chúng ta “hãy học” cùng Người, đó là “Hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng”. Thế thì bài học “hiền lành và khiêm nhượng” phải là bài học quan trọng nhất, và duy nhất, dành cho mỗi người theo bước Chúa Giê-su. Bởi vì, hiền lành và khiêm nhượng không chỉ là vẻ đẹp muôn đời của Thiên Chúa, mà còn là vũ khí chiến thắng Sa-tan ác độc và kiêu căng. Ai chưa hiền lành khiêm nhượng là dấu chỉ cho biết người ấy theo Chúa Giê-su mà chưa thấm nhuần tinh thần của Chúa Giê-su. Ai hiền lành và khiêm nhượng với Chúa Giê-su là đạt đến đỉnh đạo của Con Thiên Chúa làm người.

Kiêu ngạo là thất bại: thất bại từ hạnh phúc gia đình, đến làm ăn kinh tế, đến tương quan xã hội, và cả thất bại trong tương quan với Chúa. Không ai yêu mến nỗi kẻ kiêu ngạo, nhưng ai cũng quý chuộng người khiêm nhường. Người kiêu ngạo gây nên những chia rẻ, người khiêm nhường thì xây dựng tình hiệp nhất. Kẻ hung dữ, ác độc thì thu hoạch điều khốn nạn cho mình, còn người hiền lành, khoan dung, từ bi, bác ái thì gặt hái muôn ơn hạnh phúc. Hẳn là mỗi chúng ta đã thấy những cái kết đắng của người hung dữ, kiêu ngạo. Thế mà, bản tính của ma quỷ ấy vẫn cứ tàng hình lúc ẩn lúc hiện trong chúng ta, quấy phá chúng ta bất an và thất bại.

Ước gì, cả nhà chúng ta hiền lành khiêm nhượng, hoàn toàn nên giống Chúa Giê-su hiền lành khiêm nhượng, để gia đình chúng ta được thuận hòa, êm ấm, hạnh phúc, bình an.

Lạy Chúa xin tẩy xóa lòng kiêu ngạo của người có quyền, có tiền, có học trong gia đình, để mọi người luôn yêu thương, tôn trọng nhau, xây dựng mái ấm bình an. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*