Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỌN LỰA LÀ HY SINH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=VsD2_hgvQ10

THỨ HAI TUẦN XV THƯỜNG NIÊN: Mt 10,34-11,1 - Tin Mừng. TV12/7 THỨ HAI TUẦN 15 TN

Xh 1,8-14.22; Mt 10,34-11,1.

“Thầy không đến để đem hòa bình, nhưng đem gươm giáo”.

Tinh thần của Tin Mừng đi ngược chiều với nỗi lòng của thế tục, nếu không nói là luôn tương phản, luôn bất hòa với nhau. Và hơn thế nữa, bất hòa đến mức nỗi lòng của thế tục muốn bóp chết tinh thần của Tin Mừng. Cụ thể hơn, lưỡi gươm bất chính lúc nào cũng muốn chặt đầu sự công chính, như đã từng chặt đầu Gioan Tiền Hô; cái đinh của gian ác lúc nào cũng muốn đóng vào chân tay của thiện hảo cho chết đi, như đã từng đóng đinh Đức Ki-tô Cứu Thế; ngọn giáo vô ơn lúc nào cũng muốn đâm thủng trái tim người thi ân vĩ đại.

Tin Mừng Chúa Giê-su cũng sắc bén đến mức cắt đứt nỗi lòng thế tục gian tà của con người. Ai sống Lời Chúa thì phải chấp nhận cắt đứt sợi tơ vật chất danh lợi dục trần gian đang quấn chặt lấy mình. Không bao giờ có cuộc sống chung hòa bình giữa công chính và bất chính. Không ai có thể vừa làm tôi Thiên Chúa lại vừa làm tôi cho tiền bạc. Không ai có thể vừa yêu lại vừa ghét Thiên Chúa, vừa tin lại vừa ngờ lòng xót thương. Cuộc nội chiến trong tâm hồn chúng ta phải nói là triền miên, và dứt khoát chúng ta phải chiến thắng để thuộc trọn về Thiên Chúa. Chúng ta chỉ có thể cảm nếm được hương vị an ninh, bầu khí hòa bình, mùa xuân an bình hạnh phúc khi chúng ta thuộc trọn về Thiên Chúa mà thôi.

Thế thì, đón nhận Chúa Giê-su và Tin Mừng của Người, thì phải từ bỏ, phải cắt đứt lòng yêu chuộng thế gian để chỉ yêu mến Chúa, phải chết đi sự bất chính để sống công chính như Chúa muốn, phải giã từ ngày đau buồn tang tóc, chết chóc, để sống trọn niềm vui hồng phúc phục sinh..

Chọn lựa là hy sinh. Lạy Chúa, xin cho các gia đình khi đã chọn Chúa là hạnh phúc vĩnh cửu, thì cũng sẽ can đảm hy sinh buông bỏ tất cả những thứ chóng vánh phù phàm. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*