Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG CHỨNG TÁ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Tin Mừng Mc 6,7-13. Thứ Năm Tuần IV Thường Niên. 06/02: Thánh Phaolô Miki,  linh mục và các bạn tử đạo. Lễ nhớ.Chúa Nhật XV Thường Niên.  Mc 6, 7 – 13

        Quả là không tưởng khi bảo ai làm việc gì,  mà lại chẳng cho họ một chút đồng vốn dắt lưng làm hành trang. Vậy mà cách đây 2000 nghìn năm, Chúa Giêsu đã làm điều ấy. Ngài sai các tông đồ ra đi loan báo Tin mừng, từng hai người một, căn dặn “đừng mang chi cả, ngoài cây gậy, không mang bị mang bánh, không mang tiền trong túi”.

Nghe những lời căn dặn ấy, có thể các tông đồ và không thiếu những người thời đại hôm nay cho rằng phi lý, thiếu tực tế. Có người đọc vội vàng lời căn dặn của Chúa, đã mau mắn kết luận “không mang gì, cạp đất mà ăn à”, lấy gì mà sống đây. Nhưng những điều mà người đời cho là phi lý, điên rồ, thì đối với Chúa, lại là có ý, khôn ngoan đến lạ thường. Căn dặn họ như vậy, không phải là Chúa muốn họ đi tay không, cho bằng phải thật tin tưởng phó thác cuộc đời mình trong vòng tay quan phòng của Thiên Chúa, và sự chở che của anh em xung quanh. Ngài muốn mời gọi họ sống chứng tá cho Tin mừng, bằng tình huynh đệ gắn bó yêu thương, nâng đỡ lẫn nhau, sống thanh thoát, không lệ thuộc vào bất cứ thế lực nào nơi trần thế. Để dân ngoại nhìn vào phải trầm trồ “hãy nhìn xem họ thương yêu nhau biết là dường nào!”.

Thực vậy, không phải mọi việc đều được giải quyết bằng vật chất, mà cho dù nó có được giải quyết bằng tiền bạc của cải trần gian, thì cũng như hoa sớm nở chiều tàn “bạo phát, bạo tàn”, không bền vững. Bằng chứng nhiều người có quan niệm truyền giáo, cứ cho thật nhiều tiền, nhiều của là họ theo đạo. Đúng là vậy, nhưng chỉ được “ba bẩy hai mươi mốt ngày” hết tiền, hết bạc hết Chúa thôi. Con đường truyền giáo có sức hút tha nhân đến với Chúa, phải bằng đời sống chứng tá Tin mừng, sống tinh thần mà Chúa Giêsu mời gọi “thanh thoát và khó nghèo”, san sẻ, tương thân tương ái, đùm bọc, nâng đỡ, thật thà, ngay chính. Việc truyền giáo đến nay, xem ra vẫn còn dậm chân tại chỗ, nguyên nhân rất lớn, do cuộc sống của người Kitô hữu còn quá nhiều yếu đuối, gương mù, gương xấu, cản trở người khác đến với Chúa Giêsu. Lắm khi ta là người Công giáo mà lại chưa tin vào Chúa, đi coi ngày coi tháng, xem tử vi, gọi hồn, mời thầy rước thợ cầu làm ăn may lành.

Một bà lão bị khiếu kiện ra tòa vì tội ăn cắp. Quan tòa tuyên bà vô tội, và nói với mọi người  “Ngoài những chứng cứ minh chứng bà vô tội, tôi còn tin rằng bà là người thật thà, có lòng vị tha, bởi bà là người Công giáo, tin vào Chúa dạy không được làm điều xấu. Bà cũng chẳng ham mê tiền của đến nỗi đánh mất lương tâm là người Công giáo, mặc dù tôi biết bà nghèo lắm”. Nếu mỗi Kitô hữu sống thanh thoát, không quá dính bén đến lợi lộc, ham mê tật xấu, quảng đại vị tha, mở rộng con tim đến với mọi người như thế, chắc chắn sẽ là bài giảng hùng hồn, có sức thu phục và biến đổi lòng người, là nhịp cầu nối cho anh chị em đến với Chúa Giêsu.

Xin cho ta mỗi ngày sống tốt lành hơn nữa, để trở nên ngọn hải đăng, dẫn đường chi lối cho tha nhân đón nhận Tin mừng.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*