Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM VIỆC VỚI CHÚA, VỚI GIÁO HỘI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=8DrJvNffwio

Lời Chúa (Mt 10,24-33): Thứ Bảy Tuần XIV Thường niên – Yêu thương phục vụ10/7 THỨ BẢY TUẦN 14 TN
St 49,29-32;50,15-26A; Mt 10,24-33.

“Các con đừng sợ những kẻ giết được thân xác”.

Nối tiếp những chỉ thị về việc sai đi, Chúa Giê-su nói: “Các con đừng sợ những kẻ giết được thân xác, nhưng không thể giết được linh hồn. Các con hãy sợ Ðấng có thể ném cả xác lẫn hồn xuống địa ngục”.

Hóa ra, việc sống và loan báo Tin Mừng, trước tiên, là việc mang lại phần rỗi cho chính chúng ta. Ấy thế mà lâu nay có người nghĩ lầm rằng: tôi sống Tin Mừng và loan Tin Mừng là tôi làm việc cho Chúa, cho Giáo Hội. Có lẽ nào Thiên Chúa quyền phép vô cùng lại phải nhờ đến tôi thì Nước Người mới trị đến, danh Người mới cả sáng sao? Ước gì đây là cơ hội tốt mà chúng ta phải chấn chỉnh lại lối nghĩ suy của chúng ta. Bấy giờ, tôi phải hiểu ra điều này: Chúa đã chọn tôi, sai tôi đi, để tôi làm việc với Chúa, với Giáo Hội, vì phần rỗi của tôi và của mọi người, chứ không phải làm việc cho Chúa, cho Giáo Hội.

Và khi đã thâm tín rằng, sống và loan báo Tin Mừng là vì phần rỗi của tôi trước tiên, và sau đó là vì phần rỗi của mọi người, thì tôi có thể vui mừng đón nhận lời Chúa hôm nay: “Các con đừng sợ những kẻ giết được thân xác…”. Và từ ấy, luôn nhiệt tình bất chấp mọi hiểm nguy, mọi đau khổ.

Với ý hướng “làm việc với Chúa, với Giáo Hội”, các gia đình sẽ cảm thấy thoải mái, vui vè, hân hoan, và nhiệt tình hơn trong việc sống Lời Chúa trong gia đình, và qua cách sống ấy, loan báo Tin Mừng bình an cho mọi người. Và hơn thế nữa, nếu cả nhà cùng xác tín rằng: “Sống và loan báo Tin Mừng” là niềm hy vọng cả nhà sẽ còn được trùng phùng sum họp hạnh phúc trong Nước Chúa, vĩnh cửu.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình trân trọng, quý chuộng, và đặt định việc sống Lời Chúa vào việc ưu tiên, vì phần rỗi của cả nhà, và nên nhân chứng Tin Mừng cho trần gian. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*