Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LUÔN CÓ CHÚA THÁNH THẦN PHÙ TRỢ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=NgF4rCCxbyE

Mt 10: 16-23 - GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG09/7 THỨ SÁU TUẦN 14 TN

St 46,1-7.28-30; Mt 10,16-23.

“Không phải chính các con nói, nhưng là Thánh Thần của Cha các con”.

Chúa Giê-su biết rõ hoàn cảnh sống và làm chứng cho Tin Mừng giữa thế gian này là không đơn giản dễ dàng chút nào. Bởi thế, Người nói: “Các con đừng lo nghĩ phải nói thế nào…. Không phải các con nói, nhưng chính là Thánh Thần của Cha các con nói trong các con”.

Quả thực, sứ vụ Loan Báo Tin Mừng luôn phải đương đầu với những thách đố. Người cho đi sẵn sàng cho đi, nhưng kẻ đón nhận thì chưa hẳn đã sẵn sàng đón nhận. Có khi không những không sẵn sàng đón nhận, mà lại còn có những thái độ chống đối, cấm cách, bắt bớ, và ngay cả giết hại tàn sát những người sống và loan báo Tin Mừng. Theo cách nói của Đức Cố Giám Mục Giuse Vũ Duy Thống, đó là sứ mệnh và số mệnh của người loan báo Tin Mừng. Ngài muốn nhắc với chúng ta về ý của Lời Chúa hôm nay: đón nhận sứ mệnh của Chúa Giê-su là chấp nhận số mệnh hẩm hiu bi đát cùng với Người.

Có thể là người đời rất ngạc nhiên vì người công giáo kiên trì làm chứng cho Nước Thiên Chúa, bất chấp mọi thử thách gian nan. Còn chúng ta, chúng ta biết rõ có thể chấp nhận số mệnh vì tin rằng: luôn có sức mạnh của Chúa Thánh Thần phù trợ chúng ta. Bởi thế,một mặt phải can đảm sống Tin Mừng lội ngược dòng đời, mặt khác phải luôn cầu xin ơn Chúa Thánh Thần phù trợ mới có thể kiên trì với sứ mệnh.

Ước gì người làm khó chúng ta trong việc sống Tin Mừng, không phải là người nhà của chúng ta. Và nếu có, thì chính gia đinh là địa chỉ đào tạo chúng ta chu toàn sứ mệnh với ơn Thánh Thần để sống yêu thương, khoan dung, tha thứ.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn cầu xin ơn Chúa Thánh Thần, để có thể sống và loan báo Tin Mừng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*