Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRƯỚC TIÊN LÀ XIN ƠN CHỮA LÀNH PHẦN HỒN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=KfRSb6Tgqv8

Lời Chúa – Chúa Nhật XIV Thường Niên (05/07/2020)01/7 THỨ NĂM TUẦN 13 TN

St 22,1-19; Mt 9,1-8.

Hãy chỗi dậy vác chỏng mà về (Mt 9, 6)

Người bại liệt có lòng tin. Những người khiêng người bại liệt có lòng bác ái. Chúa Giê-su nói với người bại liệt: Tội con đã được tha. Tội được tha vì lòng tin của chính đương sự. Tội được tha nhờ lòng bác ái kêu xin của người khác, những người giúp đỡ anh ta. Các kinh sư không tin Chúa Giê-su có quyền tha tội. Các ông muốn thấy ngay việc chữa lành phần xác thôi. Các kinh sư vốn là như thế, một phần do họ không tin Con Thiên Chúa, một phần do họ muốn thỏa mãn cái đức tin thực dụng. Vì thế, Chúa Giê-su đã tỏ quyền năng của Thiên Chúa khi bảo người bại liệt “Hãy đứng lên, vác chỏng mà về”. Và Người bại liệt đã đứng lên vác chỏng về trước mặt họ.

Chúa Giê-su chữa lành cho chúng ta bệnh phần hồn với ơn tha thứ qua bí tích hòa giải. Chúa muốn chúng ta trước tiên được ơn chữa lành ấy, để sống trong ân sủng Ngài. Thế nhưng, chẳng khác nào các kinh sư, chúng ta lại muốn trước tiên Chúa chữa lành cái nghèo đói, túng khổ, chữa cái nợ nần, bệnh tật phần xác. Chúa muốn chúng ta trước tiên được sự sống đời đời. Chúng ta lại muốn trước tiên được sự sống đời này. Lời Chúa không muốn chúng ta sống kiểu “Có thực mới vực được đạo” nữa. Kiểu sống ấy là của các kinh sư. Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy tha thiết với ơn chữa lành phần hồn, là ơn được hòa giải với Thiên Chúa và với mọi người, nhờ đời sống công chính theo chuẩn mực là sống Tin Mừng giữa đời.

Ước gì các gia đình sẽ rà soát lại suy nghĩ và hướng sống của mình: nhu cầu cho sự sống nào là ưu tiên, phần hồn hay phần xác, và nhờ ơn Chúa, mà chấn chỉnh lại cuộc sống.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho các gia đình yêu mến Chúa, và siêng năng đến bí tích giải tội, để được ơn tha thứ, giao hòa, và tin rằng: mọi thứ khác, Chúa sẽ ban cho sau. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*