Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI CẦU XIN CỦA NGƯỜI NGOẠI ĐẠO

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=yEJRh4jz31k

Mt 8: 5-17 - GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG26/6 THỨ BẢY TUẦN 12 THƯỜNG NIÊN

St 18,1-15; Mt 8,5-17.
“Những người từ phương đông và phương tây sẽ đến trong nước trời”.

Viên sĩ quan ngoại giáo đến xin Chúa Giê-su chữa lành cho người nhà. Chúa nói sẽ đến nhà. Nhưng ông nói: “Tôi không đáng được Thầy vào dưới mái nhà tôi, nhưng xin Thầy chỉ phán một lời, thì người nhà của tôi sẽ lành mạnh”. Chúa rất vui vì niềm tin của ông mạnh mẽ. Người nhà của sĩ quan đã khỏe ngay lúc Chúa nói “Về đi, người nhà ông khỏe rồi”.

-Lời cầu của viên sĩ quan là lời cầu của lòng bác ái, cầu xin cho một người khác. Lúc nào cũng cầu xin cho mình, là lời cầu xin ích kỷ. Có người chưa bao giờ cầu xin cho ai, chỉ cầu xin cho mình, mà chẳng thấy họ khá hơn gì. Có cô vợ cằn nhằn với chồng: “Em chẳng thấy anh cầu xin gì cho mình, toàn cầu xin cho ai đâu”. Chồng nói: “Anh biết em toàn cầu xin cho mình rồi, và anh biết: Chúa biết Chúa lo cho mình đủ rồi”

Vâng. Chúa ban ân lộc cho những ai kính mến Chúa và biết yêu thương người. Nhà hàng xóm đang gặp đau khổ, sao cứ mãi cầu xin cho mình?. Hoặc, đã không cầu xin Chúa cất gánh nặng cho người ta, lại còn thưa: “Lạy Chúa, xin cho nhà con không gặp cảnh đau khổ như nhà ấy!”

-Lời cầu xin của viên sĩ quan là lời cầu của lòng tin: tin Lời Chúa quyền năng, tin Lời Chúa là chính Chúa. Tin cách tuyệt đối, không nghi nan, ngờ vực. Nếu là chúng ta mà nghe Chúa nói: “Ông về đi, người nhà khỏe rồi”, hẳn chúng ta sẽ tần ngần hỏi đi hỏi lại mấy lần: “Có chắc không vậy Chúa?”.

Chúa Giê-su yêu thương, và cứu rỗi hết những ai tin vào Người. Ơn cứu độ không dành riêng cho ai. “Những người từ phương đông và phương tây sẽ đến trong nước trời”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình biết quan tâm đến đau khổ của tha nhân, và xin Chúa cất gánh nặng cho họ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*