Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHÌN ĐỜI

TRẦM THIÊN THU

Nhìn xuống để nhận ra mình, nhờ đó mà nhận biết Thiên Chúa duy nhất và toàn năng, đồng thời cũng nhận biết người khác để yêu thương họ nhiều hơn, chia sẻ những gì có thể, nhất là trong cơn đại dịch này.

Được làm người là diễm phúc. Trông lên thấy mình chẳng bằng ai, nhưng nhìn xuống thấy mình còn hơn nhiều người. Thánh Phaolô nhắn nhủ: “Hãy tạ ơn TRONG MỌI HOÀN CẢNH. Anh em hãy làm như vậy, đó là điều Thiên Chúa muốn trong Đức Kitô Giêsu.” (1 Tx 5:18) Thực sự chúng ta dù có khổ nhưng vẫn còn hạnh phúc lắm!

Nếu thu nhỏ nhân loại thế giới thành một làng nhỏ có 100 người, chúng ta sẽ có: 57 người Á châu, 21 người Âu châu, 14 người Mỹ châu và 8 người Phi châu. Trong đó có 52 phụ nữ, 48 đàn ông, 70 người da màu, 30 người da trắng.

Về tài sản, có 6 người sở hữu 59% tổng số tài sản của cả làng và cả 6 người đều là người Mỹ.

Trong số 100 người của làng sẽ như sau:

– 80 người sẽ không có nhà ở cho đúng nghĩa một căn nhà.

– 70 người mù chữ.

– 60 người sẽ không được ăn no.

– 1 người sẽ chết trong đêm nay.

– 2 trẻ em được sinh ra trong ngày.

– Chỉ có 1 người có trình độ đại học trở lên.

– 1 người có máy tính.

– 9 người thất nghiệp.

Nhìn thế giới một cách cụ thể như thế, bạn sẽ thấy rằng bạn hạnh phúc hơn nhiều người, và chúng ta cần thông cảm, chia sẻ, thân ái vì loài người vẫn còn quá nhiều bất công, khoảng cách giữa giàu nghèo quá lớn, và thiếu thốn tri thức đến mức không thể tưởng tượng nổi.

Nếu bạn có 1 căn nhà, trong tủ lạnh có thức ăn, bạn được ăn mặc tử tế… bạn đang giàu có hơn 75% nhân loại. Nếu bạn có tài khoản trong ngân hàng, có tiền trong túi,… bạn thuộc vào 8% những người đầy đủ trên thế giới.

Nếu bạn đã từng được đi học, đang đi học, biết chữ, bạn thực sự may mắn hơn ít nhất 800 triệu người. Nếu bạn có việc làm bạn hạnh phúc hơn 600 triệu người đang thất nghiệp – ngay ở Mỹ có cả chục triệu người.

Nếu bạn lành lặn, bạn đã may mắn hơn hàng chục triệu người bị thương tật, khuyết tật và khiếm thị. Nếu sáng nay, bạn thức dậy khoẻ mạnh nghĩa là bạn đã sung sướng hơn hàng chục triệu người vừa chết đêm qua.

Nếu bạn chưa bao giờ trải qua chiến tranh, bạn chưa từng hấp hối vì đói khát, chưa từng bị mất tự do vì phải vào tù, bạn thực sự có thể tự hào là người hạnh phúc và may mắn hơn 500 triệu người trên hành tinh còn nhiều đau thương tang tóc này.

Nếu bạn được đọc tài liệu này, đọc những dòng chữ này, bạn hạnh phúc thêm một lần nữa, vì:

1. Đã có một người nào đó quan tâm bạn, tặng bạn tài liệu này để bạn có dịp nhìn lại mình, thấy mình là người may mắn và hạnh phúc hơn rất nhiều người.

2. Bạn sẽ không còn than vãn rằng khổ quá hoặc không được may mắn như người khác.

3. Bạn sẽ không còn trách đời, trách cha mẹ, trách số phận, trách Ông Trời đã đối xử không công bằng với bạn, mặc dù bạn vẫn còn thiếu nhiều món chưa mua sắm được, vẫn chưa bằng người hàng xóm, người đồng nghiệp, hoặc người bà con của bạn.

4. Bạn hãy nhớ rằng thế giới này, đất nước này, và xung quanh bạn vẫn còn quá nhiều người thiếu thốn, nghèo khổ, đói rét, bệnh tật, khiếm thị, thương tật, và đang hấp hối ở đâu đó…

Đã có hàng triệu người hy sinh trong thời kỳ dựng nước và giữ nước để cho chúng ta có cuộc sống tốt đẹp hôm nay. Nếu bạn đang được ăn no, mặc ấm, được học hành, vui chơi,… Vậy là bạn đã hơn hàng triệu người trên thế giới này.

Đặc biệt hơn, trong đại dịch corona này, bạn và người thân vẫn bình an, vẫn có thu nhập, không phải thiếu thốn,… Vậy là bạn đang hạnh phúc hơn rất nhiều người khác.

Như vậy, chúng ta đang MẮC NỢ Thiên Chúa, hãy TẠ ƠN Ngài; chúng ta đang MẮC NỢ tha nhân, hãy CẦU NGUYỆN cho họ.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*