Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THÁNH ANGELA VỚI 30 NĂM TỘI LỖI

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Aleteia.org)

“Sự khiêm tốn chỉ tồn tại ở những người đủ nghèo để thấy rằng họ không có gì của riêng mình.” (Thánh Angela Foligno)
Chỉ cách Assisi 18 km (11 dặm) là Foligno, một thành phố có nguồn gốc từ thời Rôma cổ đại. Mặc dù phần lớn bị bỏ qua trong hầu hết các hành trình hành hương và bị lu mờ bởi Assisi gần đó do sự thánh thiện của Thánh Phanxicô và Thánh Clara, Foligno cũng vậy, có những chia sẻ về các vị thánh và chân phước. Vị thánh được tuyên thánh gần đây nhất là Thánh Angela, được tuyên thánh năm 2013.
SỰ HOÁN CẢI CỦA THÁNH ANGELA
Thánh Angela sinh năm 1248 tại Foligno trong một gia đình giàu có. Khi còn trẻ, bà kết hôn với một người đàn ông khá giả và có vài đứa con trai. Theo một truyền thống, bà đã phung phí 30 năm đầu của mình sống bê bối và ngoại tình. Chính Angela viết rằng bà đã sống một cuộc đời “tội lỗi nặng nề.”
Khi gần 40 tuổi, bà trải qua một cuộc khủng hoảng đạo đức. Bà đã phạm một tội nghiêm trọng đến nỗi bà sợ hãi hỏa ngục. Bà cầu xin nhờ sự chuyển cầu của Thánh Phanxicô Assisi, người đã qua đời khoảng 60 năm trước đó, và ngài đã hiện ra với bà trong một giấc mơ và hứa giúp đỡ bà. Ngay sau đó, bà gặp một người họ hàng là một tu sĩ linh mục dòng Phanxicô. Bà thú tội, đền tội, và bắt đầu tiếp nhận linh đạo dòng Phanxicô.
Sau khi hành hương đến Rôma, Angela đã cho người nghèo hầu hết những gì mình có. Sau đó, bà đi hành hương đến Assisi, nơi bà đã trải nghiệm lần đầu tiên trong nhiều thị kiến. Đời sống thiêng liêng của bà ngày càng sâu xa và trở thành một phụ nữ cầu nguyện sâu sắc. Cuối cùng, vị linh hướng của bà bắt đầu ghi lại những thị kiến huyền bí của bà. Có thông tin cho rằng bà cũng nhận được Năm Dấu Thánh của Chúa Kitô.
Bà qua đời ngày 4-1-1309, được ĐGH Clement XI tuyên chân phước ngày 11-7-1701, và được ĐGH Phanxicô tuyên thánh ngày 9-10-2013, lễ ngày 4-1 (ngày 7-1 tại Hoa Kỳ).
Thân thể bất hoại của bà được bảo quản trong một hòm kính tại nhà thờ Thánh Phanxicô ở Foligno. Nhiều phép lạ đã được ghi nhận tại mộ bà. Bà được biết đến như là “bà thầy của các thần học gia” vì những bài viết và thị kiến của bà.
THÁNH TÍCH HAI TU SĨ PHANXICÔ TỬ ĐẠO
Ở hai bên hài cốt Thánh Angela là hài cốt của hai vị tử đạo dòng Phanxicô – Giacomo và Filippo. Hai tu sĩ dòng Phanxicô này đến từ Foligno, sống tại tu viện thuộc nhà thờ Thánh Phanxicô. Vào thời đó, Foligno đang nằm dưới sự thống trị của lãnh chúa độc tài Trincia.
Trong sứ vụ loan báo Tin Mừng, hai người này ở Bevagna, cách Foligno khoảng 10 km (6 dặm), nơi có mối bất hòa giữa người dân và lãnh chúa Trinci. Nghi ngờ người dân Bevagna có âm mưu chống lại mình, Trinci cho quân trừng phạt họ. Giacomo và Filippo cố gắng đàm phán hòa bình. Nhưng họ bị lính của Trinci bắt và bị kết tội ủng hộ âm mưu phản động.
Ngày 2-9-1377, họ bị tra tấn và hành quyết, xác của họ bị ném xuống một con sông gần đó. Các tín hữu đã vớt xác và đưa về Foligno để chôn cất. Mặc dù Trinci chống lại, những trường hợp kỳ lạ đã khiến họ được mai táng trong nhà thờ Thánh Phanxicô, nơi họ vẫn còn ở đó.
Hai vị đã được tuyên chân phước và được coi là những người tử vì đạo đã chết vì hòa bình, lễ ngày 2 tháng 9.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*