Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VỮNG LÒNG TIN, VỮNG LÒNG CẬY

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=1ExK8Dm3Fmo

20/6 CHÚA NHẬT 12 THƯỜNG NIÊN

G 38,1.8-11; 2Cr 5,14-17; Mc 4,35-41.

“Người là ai mà cả gió lẫn biển cũng đều vâng lệnh Người”.

“Đừng tưởng lầm Chúa không quan tâm. Người vẫn thức bên ta âm thầm…Đừng tưởng lầm chúng ta đang thua. Người vẫn đứng bên ta kiên trì. Dù cuộc đời sóng xô cao dâng, hãy vững tin sóng lặng biển yên…Vì Người là Chúa tác sinh muôn loài. Vì Người là vua vũ trụ thiên nhiên.Vì Người là Chúa mến thương ta hoài. Này này anh em vững tâm cậy tin”.

Lời bài hát của Thiếu Nhi Thánh Thể cứ lặp đi lặp lại câu cuối, để kết: “Này này anh em vững tâm cậy tin” như muốn nhắc nhớ chúng ta rằng: đây chính là điều mà Chúa muốn nói với mỗi chúng ta qua đoạn Tin Mừng này.

Cuộc đời trần gian của chúng ta như hành trình trên biển để về đến bến bờ là quê hương vĩnh cửu trên trời. Biển nào không có sóng? Sóng nào không làm chao đảo thuyền đời? Thuyền nào không phải vượt sóng? Và hẳn nhiên là với sức người thì khó lòng mà chống chọi với những cơn sóng dữ. Vì thế, chúng ta cần sức mạnh quyền năng của Chúa Giê-su mới có thể chiến thắng bao cơn sóng dữ là những chước cám dỗ trên cuộc đời này. Vì thế, cần nhớ: Những người thích đùa trên sóng, dễ ngươi xem thường sức cuốn của sóng, là người liều lĩnh buông mình theo những chước cám dỗ danh lợi dục thế gian, tự gieo mình vào lòng biển thẳm. Cả những ai kiêu căng ý tài ỷ sức mình, không tin, không cậy vào sức Chúa, cũng sẽ là người trước tiên bỏ cuộc, mất mạng. Chỉ có những người tin, cậy vào sức Chúa, nhờ Lời quyền năng của Chúa mới bảo đảm vượt sóng an toàn và về đến bến bờ mà thôi!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn cảnh giác trước những cơn cám dỗ, luôn tin cậy vào Chúa Giê-su, luôn lắng nghe và sống Lời Chúa dạy, để Lời quyền năng của Chúa dẫn đưa thuyền đời họ vượt sóng, về đến bến bờ bình yên. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*