Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA Ở CẠNH BÊN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XII Thường Niên. Mc 4, 35 – 41

Đứa con trai tức giận, bởi nghĩ bố không quan tâm chăm sóc. Ông vừa bước vào phòng bệnh, nó hét toáng lên “ông hãy xéo đi, không xứng đáng là ba tôi, những ngày tôi nằm viện, ông có biết là tôi cần, tôi nhớ ông lắm không. Ông đã ở đâu trong lúc tôi hôn mê, những ngày qua ông đang ở đâu”. Trong nước mắt, người cha nói với con “Bố xin lỗi, nghe tin con bị tai nạn, giữa đêm không có xe cộ, bố đã chạy bộ suốt đêm mấy chục cây số lên với con. Thấy con qua khỏi cơn nguy kịch, bố nói mẹ ở lại với con, còn bố về lại quê, làm thuê, chạy tiền để lo tiền thuốc thang cho con”. Dù ở xa con, nhưng lúc nào ba cũng ở gần, ở ngay bên con. Con à! Ba thật sự xin lỗi con”.

Rõ ràng bố nó lúc nào cũng hiện diện đồng hành, lo lắng cho chăm sóc, vậy mà đứa con không nhận ra bố mình ngay bên. Cũng giống như các tông đồ năm xưa, Chúa đang ở trên thuyền với các ông, mà lòng tin của các ông quá yếu kém, không nhớ đến Ngài, có quyền trên sóng gió biển khơi, quỷ thần cũng phải khiếp sợ kính phục. Vì không nhớ đến Chúa ở ngay bên, nên họ cũng chẳng nhớ trên thuyền cũng còn có anh em bên cạnh. Vì vậy, họ sợ hãi trước bão táp, sóng gió nổi lên, chỉ đến khi các ông chợt nhớ, kêu cầu đến Chúa, mọi chuyện mới trở lại bình thường “sóng yên biển lặng”.

Nhiều lúc Chúa vẫn ở bên, nhưng ta không nhận ra Ngài. Giống như chàng thanh niên được lên thiên đàng, Chúa cho xem lại cuốn phim cuộc đời anh. Coi được một lúc, anh hỏi Chúa, những lúc con đau khổ chán chường, nhất là dịp đi biển, con bị sóng đánh xém chết đuối, Ngài ở đâu. Hình như con chỉ thấy Chúa đồng hành trong những lúc vui, bình thường, còn hoạn nạn chẳng thấy đâu. Chúa bảo “con coi lại đoạn phim, lúc con gặp nạn trên biển, đôi chân ấy đâu phải là của con. Ta cõng con mà”.

Vâng! Chắc chắn một trăm phần trăm, tình thương của Thiên Chúa, trải dài qua mọi thế hệ, tràn trề trên cuộc đời mỗi người. Chúa vẫn ởn cạnh bên, qua ông bà cha mẹ, mọi người chung quanh. Điều quan trọng là ta có nhận ra Ngài, để Chúa dìu dắt đồng hành chở che. Mỗi khi gặp hoạn nạn, sóng gió ba đào, ta có dám thân thưa lên với Chúa “xin cứu con, kẻo con chết mất”. Nếu được như vậy, dù cho sóng gió ba đào, cũng chẳng làm ta sợ hãi, bởi “đời có Chúa êm trôi êm trôi Chúa dắt dìu con luôn luôn không thôi, có Chúa cùng đi con không đơn côi ôi tình tuyệt vời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*