Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VINH DỰ CỦA CÂY NẾN, CỦA HẠT MUỐI…

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=_lIYzoHxK5g

Tin Mừng Mt 5,13-16. Chúa Nhật V Thường Niên. A: Muối và Ánh Sáng.08/6 THỨ BA TUẦN 10 THƯỜNG NIÊN

2Cr 1,18-22; Mt 5,13-16.

“Các con là sự sáng thế gian”.

Mỗi chúng ta, chính là cây nến vinh dự, vì đã được Chúa Giê-su thắp lên ngọn lửa Tin Mừng cứu rỗi của Người, được đưa ngọn nến ấy ra giữa trần gian, được tiêu hao và tỏa sáng. Và hơn thế nữa, có người được Chúa đặt lên trên giá cao để ánh sáng Tin Mừng tỏa chiếu xa hơn, rộng hơn…

Cũng vậy, mỗi chúng ta là hạt muối vinh dự, vì đã được tình yêu Chúa ướp cho mặn nồng, rồi được đưa vào giữa lòng đời, để vị mặn của hạt muối ướp cho cuộc đời luôn tươi tốt, cho cuộc đời không bị ương ỉnh, hư thối phải vất đi.

Nến phải luôn cháy sáng Tin Mừng, phải tiêu hao, tàn tạ. Muối phải tinh khiết mặn nồng tình thương Chúa, mới có thể làm cho tình người thắm thiết, tình bạn keo sơn, tình hôn nhân gia đình sắt son bền vững. Nếu nến không cháy sáng, nếu muối không mặn nồng, thì nến ấy, muối ấy trở nên vô dụng.

Lời Chúa mời gọi mỗi chúng ta rà soát lại đức Tin, Cậy, Mến của mình trong cuộc sống Ki-tô hữu. Lòng Tin, Cậy, Mến phải cháy lên, phải tiêu hao để tỏa sáng. Lòng Tin, Cậy, Mến phải mặn nồng để làm cho tươi tốt cuộc đời này.

Hỏi lòng đi, có bạn, có tôi trong số những ngọn nến tắt ngúm, những hạt muối lạt phèo ấy không. Hỏi gia đình mình có tôn sợ Chúa, có tuân giữ lề luật Chúa, có sống Lời Chúa Giê-su dạy để tỏa sáng tình yêu Chúa cho cuộc đời, để làm cho mọi người mặn nồng tình yêu Chúa không Ước gì các gia đình sẽ ngộ ra điều quý giá này là: Yêu thương, hy sinh cho nhau và yêu thương, hy sinh cho hết mọi người, chính là sống niềm vinh dự của cây nến, của hạt muối…mà Chúa Giê-su đã ban tặng cho chúng ta. Đức bác ái chiếu sáng và mặn nồng.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình cảm nếm hạ vinh dự được loan báo Tin Mừng qua cách sống yêu thương. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*