Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON VUA TRỜI LÀM NGƯỜI, SỐNG VỚI CHÚNG TA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=3Ikw1niVtfk

04/6 THỨ SAU TUẦN 9 THƯỜNG NIÊN
Tb 11,5-17; Mc 12,35-37.

“Sao họ có thể bảo Ðức Kitô là Con vua Ðavít?”.

Chúa Giê-su mạc khải cho chúng ta biết tình yêu lớn lao của Thiên Chúa Cha, tình yêu vâng phục của Ngôi Chúa Con, và tình yêu đổi mới địa cầu của Chúa Thánh Thần. Cha đã yêu thế gian đến nỗi trao ban Con Một mình. Con đã vâng phục Cha để làm người và tỏ bày tình Cha cho nhân loại. Thánh Thần của Cha luôn là nội lực cho Chúa Con để tái sinh một sự sống mới, sự sống vĩnh cửu cho người trần gian.

Tin mừng hôm nay Chúa Giê-su xác nhận hai bản tính “con người thật và Thiên Chúa thật” của Người. “Con người thật”, Người có gia phả, có họ tộc giống dòng con người, là dòng dõi Vua Đavit. “Thiên Chúa Thật” vì Người Con Đức Chúa Trời, Con Vua Trời, Con Thiên Chúa đã mặc lấy thân phận con người, để cứu con người khỏi chết đời đời. Con của Vua Trời xuống làm người trong dòng dõi của con người, nhưng thực hiện ý định của Vua Trời, chứ không phải kế vị kế thừa và thực hiện kế hoạch của Vua Đavit.

Chúng ta vui mừng hạnh phúc vì Đức Giê-su Ki-tô mà chúng ta yêu mến tôn thờ, là Con Thiên Chúa làm người gần gũi, thân thương với chúng ta. Người là Thiên Chúa, cũng là Thầy dạy Lời Chân Lý, và còn là bạn hữu chí thiết cùng đồng hành với những người nghèo khổ, đau thương bi đát trên trần gian này. Hạnh phúc nào hơn khi chúng ta có người vừa là bạn đồng hành, bạn sẻ chia, vừa là người cứu mạng, người ban cho chúng ta sự sống vĩnh cửu trong Nước Chúa.

Ước gì các gia đình yêu mến, gần gũi, nhỏ to tâm sự với Chúa Giê-su với niềm tin tuyệt đối Người là “Thiên Chúa làm người, ở với chúng ta, và cho chúng ta ở với Thiên Chúa”.
Lạy Chúa, xin cho các gia đình an vui hạnh phúc, nhờ sống Lời Chúa và sức sống Thánh Thể Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*