Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGHE VÀ GIỮ LỜI THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=GfRpBwN0L5g

13/5 THỨ NĂM LỄ KÍNH ĐỨC MẸ FATIMA
Cv 1,12-14; Lc 11,27-28

“Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy”

“Phúc thay lòng dạ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm!” là lời ca tụng Mẹ Maria của một phụ nữ. Là phụ nữ thì hẳn là bà ta hiểu rõ nỗi đau và vinh dự của người làm Mẹ. Càng nặng nề đau đớn khi phải cưu mang và sinh ra con, thì mẹ càng vui mừng và vinh dự biết bao khi thấy con mình khôn ngoan, trưởng thành, và nhất là con mình sinh ra giúp ích cho đời. Thế thì lời ca tụng kia là một lời rất chân thành từ đáy lòng một con người không chỉ quý mến Chúa Giê-su mà còn muốn chia vui với Mẹ Người.

Chúa Giê-su đáp lại: “Ai nghe và giữ lời Thiên Chúa còn có phúc hơn”. Người không muốn phủ nhận vinh phúc làm mẹ sinh con của Mẹ mình, nhưng Người muốn cho chúng ta biết: mọi vinh quang thuộc về Thiên Chúa và vinh phúc lớn lao của Mẹ Người là “nghe và giữ Lời Thiên Chúa”.

Quả thực, Mẹ đã nghe Lời Thiên Chúa qua lời sứ thần truyền tin; Mẹ đã đón nhận Con Thiên Chúa vào lòng; Mẹ đã sinh Con Thiên Chúa, nuôi dưỡng, đồng hành với con suốt đời theo đúng thánh ý Thiên Chúa, và cho vinh quang Thiên Chúa.

Mừng lễ kính Đức Mẹ Fatima, nhớ kỷ niệm Mẹ hiện ra ở Fatima năm 1917, và với Lời Chúa hôm nay, Giáo hội muốn chúng ta hiểu rằng: Mẹ Maria vẫn tiếp tục làm theo Thánh ý Chúa quyền năng và xót thương, khi gửi đến nhân loại ba mệnh lệnh: Hãy cải thiện đời sống; Hãy tôn sùng Trái tim Mẹ; Hãy siêng năng lần hạt Mân Côi. Chúng ta hãy thực hiện ba mệnh lệnh này, vì đây cũng chính là Lời Yêu của Thiên Chúa trong thời đại này, Lời khát khao con người quy hướng về Chúa Giê-su để được cứu rỗi.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình trở về với Chúa, yêu mến Mẹ và cùng Mẹ đi theo hành trình Chúa Giê-su. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 13/5 LỄ KÍNH ĐỨC MẸ FATIMA – PM CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*