Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHẾT CHO NGƯỜI MÌNH YÊU

Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=5tlXjp_qOdk
09/5 CHÚA NHẬT 6 PHỤC SINH

Cv 10,25-26.34-35.44-48; 1Ga 4,7-10; Ga 15,9-17.
“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”.

Có những người đang chết vì yêu, theo cách yêu của Chúa Giê-su: “thí mạng mình vì bạn hữu”. Các linh mục như những mục tử đang chết đời mình đi cho đoàn chiên được sống và sống dồi dào. Những nữ tu đang từng bước ngã bóng hoàng hôn vì dấn thân phục vụ người nghèo đến quên mình tàn tạ. Cha mẹ trong các gia đình đang chết dần chết mòn đi vì sự sống của con cái dấu yêu. Và còn biết bao người trong mỗi bậc sống riêng, ơn gọi riêng đang chết đời mình đi, vì yêu người.

Vâng, chỉ có tình yêu chấp nhận chết vì yêu, mới đích thực là tình yêu vĩ đại. “Chết vì yêu” từ việc chết ý riêng để ý chung được lớn lên; chết nhu cầu riêng để nhu cầu chung được đầy đủ; chết tính kiêu căng cao ngạo ích kỷ để đức khiêm nhượng lớn lên và trố sinh hoa trái yêu thương hiệp nhất.

Hãy tạ ơn Chúa vì cuộc sống gia đình chính là “dịp thuận tiện” là “cơ hội tốt lành” để chúng ta thực thi Lời Chúa hôm nay: sống yêu và chết vì yêu. Không ai có thể tin chúng ta yêu người, nếu chúng ta không yêu nổi vợ chồng, cha mẹ, con cái mình, trước tiên. Không ai tin chúng ta dám hy sinh hiến thân cho đời, nếu chúng ta không trước tiên dám chết vì yêu vợ, yêu chồng, yêu cha mẹ, yêu con cái. Vì thế, ước gì mỗi người trong nhà sẽ tập sống khoan dung tha thứ, tập yêu nhau và tập chết đời mình ngay trong đời sống gia đình mình, để có thể hiến thân phụng sự Chúa trong mọi người. Khi sống yêu và chết vì yêu trong gia đình, cuộc sống gia đình sẽ trở nên địa chỉ tế lễ, trở nên bàn thờ sống động, để cả gia đình cùng tế lễ với Chúa Giê-su, từng ngày, từng ngày…Thật tuyệt vời!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sống yêu, hy sinh tất cả vì yêu, và chết vì yêu, như Chúa Giê-su đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*