Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Hãy Ở Lại trong Tình Yêu Của Thầy.

Ms. Mun

Chúa Nhật V Phục Sinh Năm B

Trong trình thuật Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu nói với chúng ta những lời rất cảm động. Đó là một lời mời rất chân thành: “Hãy ở trong Thầy và Thầy ở trong anh em. Hãy ở lại trong tình yêu của tôi … ” Ngài sử dụng hình ảnh rất cụ thể ở vùng đó để làm ví dụ cho tất cả mọi người thấy, hình ảnh cây nho và cành nho. “Cành nho không thể tự sinh hoa trái nếu không ở trên cây nho, không gắn liền với thân”. Chúa Giê-su nói tiếp: “Ta là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Ta và Ta ở trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều trái, vì không có Ta, các ngươi không làm được gì ”. Ai không ở lại trong Thầy , thì bị quăng ra ngoài như cành nho và sẽ khô héo, bị vứt bỏ và bị quăng vào lửa.
Chúng ta thấy để được mùa nho, thì cần phải chăm sóc, cắt tỉa sau khi thu hoạch, người ta sẽ cắt tỉa những cành coi như không cần thiết và để cho thân cây nghỉ ngơi với một mùa đông dài, khi đâm chồi nảy lộc thì bắt đầu mầm sống mới và có thể sẽ sinh nhiều hoa trái. Điều đó cho chúng ta hiểu rằng chúng ta không được ngạc nhiên hay nản lòng khi trong đời sống người Kitô hữu, có những khó khăn, những cám dỗ, những đòi hỏi sự hy sinh, từ bỏ, thậm chí có những lúc gian khổ, có những khi tưởng như đang chìm trong bóng tối của vô vọng…… Nhưng mọi thứ đó đều có thể xảy ra và coi như là những cơ hội để chúng ta được cắt tỉa, cắt tỉa bởi rất nhiều điều trần thế, không cần thiết nó đang cám dỗ chúng ta, dẫn chúng ta lạc lối, thậm chí có thể dẫn tới nguy hiểm cho phần hồn của chúng ta. Chúng ta hiểu được giá trị to lớn của sự cam kết, hy sinh, cống hiến của bản thân và của những điều thiết yếu và cơ bản. Bất cứ điều gì có thể giúp chúng ta sinh nhiều hoa trái, hoa trái dồi dào như; những công việc bác ái, những sinh họat trong các hội đoàn trong giáo xứ, giáo họ….. tất cả những điều đó giúp chúng ta sinh hoa trái của tình yêu, hương thơm của đức ái.

Chúa Giêsu tiếp tục nói: “hãy ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong anh em”. Cuộc sống của chúng ta, nếu chúng ta luôn kết hợp sâu xa với Chúa Giê-su, đó là sự chắc chắn mà chúng ta có được đó là sự sống, sự sống mai sau nhưng nó sẽ được thể hiện trong đời sống thường nhật như; chúng ta có thể không là giàu sang, không là có chức này, điạ vị kia…… nhưng tôi tin chắc rằng chúng ta sẽ có được bình an trong tâm hồn, hạnh phúc trong gia đình và niềm vui đó không ai có thể lấy của chúng ta. Vì chính Người, là Chúa, là Đấng ban sự sống, ban sức mạnh cho chúng ta, làm cho hoa trái của Người lớn lên trong chúng ta và làm cho chúng ta có khả năng sinh hoa trái dồi dào của sự sống và tình yêu, trước mặt Người và vì lợi ích của tất cả anh chị em chúng ta. “Không có Thầy, anh em không thể làm gì được”: đây là điều Chúa Giê-su nói với chúng ta bằng tình yêu thương và sự rõ ràng. Vì nếu Ngài không ban cho chúng ta sự sống và mọi sự xung quanh chúng ta, chúng ta không thể tồn tại dù chỉ một giây. Vì tất cả những gì xung quanh ta đều do Thiên Chúa ban tặng cách nhưng không, nhưng chúng ta sử dụng nó một cách rất bình thường và như thể là chúng là để phục vụ chúng ta một cách rất uh tự nhiên.

Với Đức Giêsu, chúng ta có thể làm được rất nhiều điều, chúng ta có thể làm mọi thứ. Như Thánh Phao lô đã nói: “Tôi có thể làm mọi điều trong Đấng ban sức mạnh cho tôi”. “Không có gì là không thể đối với Chúa”. Chúng ta có gương của nhiều thánh tông đồ, những người đã kết hợp với Chúa Giêsu, các Ngài đã có thể làm những việc lớn lao và cống hiến những trái tốt phi thường cho Giáo hội và nhân loại. Ngôi Lời giúp chúng ta hiểu và sống mối quan hệ của chúng ta với Thiên Chúa: cành kết hợp với cây nho. Nó cũng giúp chúng ta hiểu và sống mối quan hệ của chúng ta với những người khác, bởi vì tất cả chúng ta đều là một phần trong vườn nho duy nhất của Chúa, một vườn nho được chăm sóc bởi Chúa và Thánh Linh sắp đến của Ngài. Thánh Gioan giới thiệu cho chúng ta về đời sống của cộng đồng Kitô hữu và nêu bật những yếu tố quan trọng nhất của nó. Ngài mời gọi chúng ta yêu thương không phải bằng lời nói, nhưng bằng việc làm và sự thật. “Đây là điều răn: chúng ta tin vào danh của Chúa Giêsu và yêu thương nhau”.

Tin vào Chúa Giêsu và yêu thương nhau: đây là sống điều răn của Ngài là tuân theo luật của Thiên Chúa. Chúng ta hãy nghĩ về rất nhiều người phi thường, những vị thánh vĩ đại và những vị thánh của cuộc sống bình thường. Tôi luôn bị ấn tượng bởi những lời chứng của rất nhiều người, ngay cả sau những kinh nghiệm rất khó khăn, họ đã đến gần Chúa hơn và làm được nhiều điều tốt. Một ví dụ là những người được hồi phục sau một thời gian sống trong nghiện ngập, sau khi họ được giúp thoát ra khỏi cuộc sống ấy, họ đã trở thành những người hoàn toàn tận tâm cứu người khác. Họ là những cây tốt và sinh trái tốt, sauk hi được cắt tỉa và nhất là tin vào Chúa Giêsu và họ có được tình yêu của Ngà và họ lại yêu thương tha nhân, nên sẵn sàng giúp người khác sống tốt hơn. Rồi có rất nhiều người tuyệt vời, những tâm hồn đẹp đẽ. Chúng ta có thể nhớ đến Chân phước trẻ tuổi Carlo Acutis, người, trong tình yêu lớn lao đối với Chúa Giêsu Thánh Thể (trong tình yêu “Người ở lại trong Chúa Giêsu”) và trong tình yêu của mình đối với Đức Trinh Nữ, đã trở nên có khả năng sinh hoa trái dồi dào: tình bạn, cầu nguyện, tình yêu. đối với người nghèo, cam kết hướng thiện, phát triển các kỹ năng của anh ấy, ngay cả trong công nghệ thông tin, điều mà anh ấy biết làm thế nào để phục vụ tất cả mọi người, vì niềm tin của tất cả mọi người.

Vậy nếu chúng ta biết sử dụng các khả năng chúng ta có có và những phương tiện của chúng ta để làm việc vì vinh danh Chúa, chúng ta có thể sẽ trở thành những cành nho sinh nhiều hoa trái tốt đẹp.

Xin cho chúng con mỗi ngày biết chạy đến với Chúa qua Lời và các Bí Tích, để chúng con được Ngài biến đổi từng ngày, để chúng con là những cánh tay nối dài, những bước chân tiếp tc lên đường rao truyền tinh yêu của Ngài cho những người chúng con gặp gỡ.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*