Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA GIÊ-SU GIẢI PHÓNG CHÚNG TA

PM. Cao Huy Hoàng

CHÚA GIÊ-SU GIẢI PHÓNG CHÚNG TA KHỎI SỰ CHẾT NGÀN THU

https://www.youtube.com/watch?v=7__g9AbLdAY

30/4 THỨ SÁU TUẦN 4 PS T. Pi-ô V, GH

Cv 13,26-33; Ga 14,1-6.

“Thầy là đường, là sự thật và là sự sống”.

Có rất nhiều người mê nhạc Trịnh Công Sơn đến nỗi muốn xem ông như bậc thánh hiền, đi đâu, làm gì cũng lâm râm những ca từ của ông như câu thần chú, hay lời của thánh. Thực ra, lời ấy không những của người phàm, mà còn là lời dẫn chúng ta vào ngõ cụt. “Cát bụi” của ông vẫn mãi là cát bụi, chưa hề có tín hiệu cát bụi phục sinh. Cũng vậy, đọc kỹ ca từ bài hát “Một cõi đi về” của ông, có thể thấy nỗi thao thức của con người trên hành trình của một kiếp người. “đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt… Đường chạy vòng quanh một vòng tiều tụy…” và cuối cùng, toàn bài, không thấy câu nào chỉ ra cho thấy là ông đã tìm được một lối về, một nơi về…nếu không nói là nơi về của ông cũng chỉ là cát bụi.

Sự hiện diện của con người trên trần gian này vẫn là một huyền nhiệm. Cả những người vô thần cũng phải nhìn nhận rằng sự hiện diện của một con người trên trần gian là điều kỳ diệu, suy chẳng ra, nghĩ chẳng tới, và cuối cùng, vì vô thần, chẳng muốn tin vào Thiên Chúa, nên nói: “thôi thì xem như là chuyện tự nhiên”. Nhưng, có ai sáng chế ra được một con người để có thể nói rằng con người ấy là tác phẩm của tôi. Vì thế, các tín hữu Chúa tin vững chắc rằng con người đến từ Thiên Chúa, con người được hình thành bởi ý định yêu thương của Thiên Chúa và sẽ phải trở về với Thiên Chúa.

Ước gì không có tín hữu nào lại theo ông Trịnh Công Sơn để phải đi vào ngõ cụt, đi vào đoạn bí lối. Nhưng hãy theo Chúa Giê-su để có con đường trở về với Thiên Chúa sau một kiếp người, để sống với Thiên Chúa, sống trong sự sống vĩnh cửu, nơi mình đã phát xuất ra. Xin đừng lãi nhãi mãi những ca từ quyến rũ của Trịnh Công Sơn, nhưng hãy lắng nghe, học thuộc và gẫm suy Lời Chúa Giê-su dạy, vì khi chúng ta chưa tìm được Chúa Giê-su thì vẫn mãi còn mất phương hướng.

Chúa Giê-su nói; “Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”.

Quả thực, Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa, từ Thiên Chúa mà đến trần gian, để dẫn con người trần gian về với Thiên Chúa. Người dùng Lời dạy của Người, để dẫn con người đi vào một cuộc sống mới, cuộc sống công chính, cuộc sống yêu thương, cuộc sống bình an và luôn có niềm hy vọng vì đích đến của con người đã rõ là Thiên Chúa và sự sống ngàn đời trong Thiên Chúa.

Lời của Người là chân lý, là sự thật, không phải là lời lừa dối chúng ta để dẫn chúng ta đến một chỗ ảo tưởng. Lời của người giải phóng chúng ta khỏi những mê muội, mụ mị nơi lòng trí hạn hẹp, nhỏ bé của mình. Lời của Người là thượng trí, là thường chân, là chính đạo.

Lời của Người là sự sống của chính Người, sự sống của Thiên Chúa. Vì thế, khi lắng nghe và tuân giữ, thực thi Lời Người, chúng ta được sống trong sự sống của Thiên Chúa, hôm nay trên trần gian này, và mai sau trong Thiên Chúa hằng sống. Lời Chúa Giê-su giải phóng chúng ta khỏi ràng buộc của tội lỗi bất chính. Lời Người giải phóng chúng ta khỏi sự chết ngàn thu. Lời của Người là sự sống vĩnh cửu.

Con người kiêu căng mê muội mụ mị tự cho mình là con đường vật chất chóng vánh, là chân lý mê muội sai lầm, là sự sống ảo tưởng giả trá, đã vậy, còn đòi giải phóng kẻ khác, là con người tự gieo mình vào chỗ chết ngàn thu, vào hạt bụi ngàn thu, vào chỗ bất hạnh muôn đời.

Lạy Chúa Giê-su là đường, là sự thật và là sự sống, xin cho các gia đình yêu mến Người trên hết mọi sự thế gian, đặt trọn niềm tin, niềm hy vọng vào Người, luôn lắng nghe và thực hành Lời Người dạy, luôn kết hiệp với Thánh Thể Người, và bẻ tấm bánh đời mình ra sẻ chia cho mọi người. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 30/4 THỨ 6 TUẦN 4 PHỤC SINH – PM CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*