Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÓN NHẬN CHÚA KI-TÔ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=RoMCoc8grLw

29/4 THỨ NĂM TUẦN 4 PS

Cv 13,13-25; Ga 13,16-20.

“Ai đón nhận kẻ Thầy sai, là đón nhận Thầy”.

Ông Giu-đa chỉ vì tham lam chút của cải vật chất thế gian mà đành cắt đứt ân tình với Chúa Giê-su, đành đoạn nộp người cho những người bách hại, đành đoạn tự mình quyết định quay lưng đi ngược chiều với Chúa Giê-su. Có lẽ nào ông không cảm được lòng Chúa yêu thương? Nhưng bởi vì ông đã quá nặng lòng với vật chất, và xem tiền bạc và vật chất là cứu cánh của ông. Ông đã từ chối, đã xua đuổi Chúa Giê-su ra khỏi lòng trí ông, và như thế là ông cũng từ chối Thiên Chúa Cha giàu lòng xót thương và ơn cứu độ của Người.

Chúa Giêsu dạy: “Ai đón nhận kẻ Thầy sai, là đón nhận Thầy, và ai đón nhận Thầy là đón nhận Ðấng đã sai Thầy”.

Chúa Giê-su muốn chúng ta đón nhận Người, tin cậy mến Người, đón nhận Lời và Thánh Thể Người để có sức mà sống yêu như Người đã sống yêu, để được đón nhận Ba Ngôi Thiên Chúa hiệp nhất. Chúa còn muốn chúng ta đón nhận Người đang hiện thân nơi tha nhân, nơi những người bất hạnh, nghèo khổ, bi thương, nơi những người chúng ta gặp gỡ. Hãy đón nhận nhau hơn là đón nhận quà tặng cho nhau. Cần biết, cuộc gặp gỡ nào cũng bắt nguồn từ Chúa Thánh Thần và có tác động của Chúa Thánh Thần. Vì thế, chúng ta không được phép làm cho bất kỳ cuộc gặp gỡ nào xấu đi và để lại những ấn tượng không đẹp, nhưng phải nhìn ra sự hiện diện của Chúa Ki-tô nơi tha nhân, để khởi đầu lòng quý mến, xót thương. Các gia đình hãy thực hiện mười bốn mối thương người, vì nhìn nhận tha nhân là họa ảnh Chúa Ki-tô.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho các gia đình đón nhận Lời Người và Thánh Thể Người, để biết đón nhận nhau, và đón nhận mọi người với lòng xót thương trìu mến, để cuộc sống họ, nên lời ca tụng tạ ơn Chúa xót thương. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*