Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỞ CỬA RA CHO ÁNH SÁNG VÀO NHÀ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=qpT1dw-WXJ4

28/4 THỨ TƯ TUẦN 4 PS
Cv 12,24-13,5a; Ga 12,44-50.
“Ta là sự sáng đã đến thế gian”.

Chúa Giê-su là ánh sáng của chân lý sự sống vĩnh cửu là chính Thiên Chúa, đã đến thế gian. Ánh sáng chí thánh chí thiện của Thiên Chúa soi chiếu vào lòng con người đang tối tăm vì những bất chính, bất thiện, ắt tử và ắt tử ngàn thu.

Lời của Chúa Giê-su là Lời Tỏ Tình, lời yêu, lời cứu rỗi của Thiên Chúa Cha. Vì thế, Lời Chúa Giê-su soi dẫn chúng ta đi vào con đường mới, con đường dẫn đến “tình yêu, bình an, hạnh phúc và sự sống đích thực”, là “tình yêu, bình an, hạnh phúc và sự sống vĩnh cửu của Thiên Chúa hằng sống”.

Hãy mở cửa ra cho ánh sáng vào nhà. Hãy mời Chúa Giê-su vào những góc khuất tối tăm của trái tim, để thấy trái tim mình chưa biết yêu người, chỉ biết yêu mình, trái tim mình chai đá, lạnh lùng, ích kỷ, trái tim mình chất đầy những cơn khát yêu hư hèn mê muội. Hãy mời Chúa Giê-su vào những góc khuất tối tăm của lòng trí mình, để thấy lòng trí mình mụ mị, kiêu căng, độc đoán, tham lam, gian tà, giả trá, ganh tỵ hơn thua. Hãy mời Chúa Giê-su vào những góc khuất tối tăm của con người mình, để thấy con người mình thật nhỏ bé mong manh mà lem lấm vô vàn vết nhăn của tội kiêu căng, tự phụ.

Có nhiều gia đình lắng nghe và thực hành Lời Chúa dạy đã tìm lại được sự bình an, hạnh phúc, và niềm vui sống giữa những đau khổ thách đố đời thường. Lời Chúa đã thức tỉnh tâm hồn nhiều tội nhân và dẫn đưa họ đến cuộc sống của thánh nhân ngời sáng các nhân đức. Ước gì các gia đình hãy đem lời Chúa vào điện thoại của mình, vào nhà mình, vào nơi làm việc, nơi ăn nơi ngủ của mình, và nhất là vào cõi lòng mình… và thành tâm chiêm ngắm, gẫm suy và sống như Lời Chúa dạy.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình chăm chỉ đọc, nghe và sống Lời Chúa dạy trong cuộc sống thường ngày. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*