Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON NGƯỜI MỚI PHẢI LỚN LÊN, TRƯỞNG THÀNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=jMYnlOxmVxg

26/4 THỨ HAI TUẦN 4 PS

Cv 11,1-18; Ga 10,11-18.

“Ta là cửa chuồng chiên”.

Chúa Giê-su nói: “Ta là cửa chuồng chiên. Ai qua Ta mà vào, thì sẽ được cứu rỗi”

Chuồng chiên mà Chúa Giê-su nói đến trong Tin Mừng hôm nay là Giáo Hội của Người, và cũng là Nước Thiên Chúa tại trần gian, Nước Thiên Chúa trong cõi sống đời đời.

Quả thực, chúng ta đã được gia nhập vào đoàn chiên Giáo Hội qua Bí Tích Rửa Tội, nghĩa là, được tẩy xóa tội lỗi và nên con người mới, nghĩa tử của Thiên Chúa, nhờ máu cứu độ của Chúa Giê-su Ki-tô. Và cũng chính trong Giáo Hội của Người, chúng ta được mời gọi sống thánh trong Nước Thiên Chúa tại trần gian, để xứng đáng được Chúa Giê-su đưa vào cõi sống muôn đời trong Nước Thiên Chúa hằng sống.

Chúa Giê-su mục tử nhân lành, đã lo sẵn và đầy đủ lương thực thần linh, để nuôi dưỡng chúng ta lớn lên, sống khỏe và sống thánh đúng với khát khao của Chúa Cha. Lương thực thần linh ấy là Lời Người và Thánh Thể Người.

Vậy muốn vào chuồng chiên vĩnh cửu là Nước Thiên Chúa, chúng ta phải đi qua Cửa chuồng chiên Chúa Giê-su là: lãnh nhận bí tích Rửa tội, lắng nghe và sống Lời Chúa Giê-su dạy, và rước lấy Thánh Thể Chúa Giê-su.

Ước gì các gia đình luôn nhắc nhớ nhau quý chuộng ơn gọi Ki-tô hữu, không chỉ dừng lại ở việc lãnh nhận bí tích Rửa tội, mà còn phải “nuôi dưỡng con người mới” cho lớn lên khỏe mạnh và trưởng thành nhờ sống Lời Chúa dạy, nhờ sức sống Thánh Thể Chúa Ki-tô. Vì thế, việc lo cho con cái học biết Chúa, yêu Chúa, sống các nhân đức, sống với Chúa qua các bí tích, là bổn phận không thể thiếu sót được của các cha mẹ.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa Giê-su, luôn sống mật thiết với Lời và Thánh Thể Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*