Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỤC TỬ NHÂN LÀNH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật IV Phục Sinh

Tin Đức Giáo hoàng Bênêđicto 16 từ chức, nhiều vị lãnh đạo thế giới và những ai thành tâm thiện chí đều cảm phục về tấm gương quả cảm và lòng hy sinh mà Ngài dành cho không chỉ Giáo hội Công giáo mà còn cho mọi người không phân biệt màu da, sắc tộc tộc, tôn giáo. Mọi người nao nức mong chờ một vị tân giáo hoàng, các phóng viên báo chí, phát thanh truyền hình tốn không biết bao giấy mực, hình ảnh đoán già đoán non về vị tân giáo hoàng tương lai. Rồi chuyện gì đến cũng đến, Chúa lại ban cho Giáo hội có Đức Tân Giáo hoàng được thế giới ngưỡng mộ bởi những nhân đức của Ngài, một con người nghèo khó, giản dị và khiêm tốn; một giáo hoàng đến từ Nam Mỹ xa xôi, sống giữa lòng dân nghèo hẳn sẽ đem đến cho người nghèo, người bị bỏ rơi niềm hy vọng lớn lao. Đức thánh Cha Bênêđíctô, Đức Tân Giáo Hoàng Phanxicô, và nhiều vị Giáo hoàng, giám mục, linh mục tu sĩ, được thế giới ngưỡng mộ không phải vì Ngài học cao hiểu rộng, uyên thâm tu đức cho bằng các Ngài đã phản chiếu, đã họa lại Vị mục tử Nhân lành chính Đức Kitô.

Vị mục tử nhân lành biết cảm thông, biết rõ từng con chiên, gọi tên từng con, con chiên nào cũng được Ngài chăm sóc ân cần như thể đàn chiên chỉ có một mình nó, như lời Chúa phán qua môi miệng tiên trị Êdêkinen “ con nào mập béo, Ta chăm sóc, con nào đau yếu, Ta chữa lành, con nào đi lạc, Ta tìm về”. Vị mục tử nhân lành dám bỏ cả đàn chiên để đi tìm mỗi một con chiên lạc, khi đã tìm được rồi thì khoác nó trên vai và đem về nhà mở tiệc ăn mừng. Ngài đến “để chiên được sống và sống dồi dào…. ban cho chúng sự sống đời đời; không bao giờ chúng phải diệt vong và không ai cướp được chúng khỏi tay Ngài”. Người Mục Tử nhân lành hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên, dẫn chiên đến đồng cỏ xanh tươi, đến suối nước mát thảnh thơi.

Tạ ơn Thiên Chúa, vì Ngài đã yêu thương ban cho nhân loại một vị mục tử tuyệt vời là Đức Kiô. Người vẫn hiện diện với con người qua các linh mục của Chúa. Các linh mục là hiện thân của Chúa Kitô trên trần gian “Inpersona Christi”, là những người hành động nhân danh Đức Kitô, trong tư cách của Chúa Kitô. Với tâm tình con thảo, ta cũng được mời gọi cộng tác, cảm thông, cầu nguyện, giúp đỡ và vâng lời Chúa qua sự hướng dẫn của các Ngài. Cầu xin Chúa ban cho Giáo Hội của Chúa có nhiều vị chủ chăn nhiệt thành, như lòng Chúa mong muốn, có nhiều bạn trẻ dám quảng đại đáp lại tiếng Chúa hiến thân trong đời sống dâng hiến linh mục, tu sĩ nam nữ. Xin Chúa nâng đỡ ủi an những linh mục tu sĩ nam nữ đã một đời hiến thân vì lợi ích các linh hồn, đang gặp bao khó khăn, cô đơn ốm đau bệnh tật. Đồng thời, hãy nhìn lên Chúa Giêsu vị Mục tử nhân lành và học nơi Ngài tâm tình của vị mục tử, ta cũng phải là những mục tử tốt lành, họa lại hình ảnh người nhân lành là Đức Kitô, biết yêu thương quan tâm săn sóc, “đàn chiên” mà Chúa trao phó, đó là những người thân trong gia đình, là người cha, người chồng, con cái, là cộng đoàn của ta, là đồng nghiệp, là bạn bè, và cả những anh em lương dân nữa “những con chiên chưa thuộc về ràn này”.

Lạy Chúa Giêsu, Mục tử tối cao, xin ban cho chúng con những mục tử như lòng Chúa mong muốn. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*