Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN CHÚA GIÊ-SU, MỤC TỬ TỐT LÀNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=7BmiPdeE8hc

25/4 CHÚA NHẬT 4 PHỤC SINH

Cv 4,8-12; 1 Ga 3,1-2; Ga 10,11-18.

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”.

Chúa Giê-su tha thiết tỏ bày lòng thương xót của Thiên Chúa đối với con người. Người tự nhận là mục tử tốt lành, mục tử biết đoàn chiên, biết từng con chiên; mục tử yêu thương chăm sóc cho đoàn chiên và thí mạng sống mình vì chiên. Người ý thức và xác nhận “Người đang chăn chiên của chính Người”, không phải là kẻ chăn thuê chăn chiên của ai khác. Vì thế, Người muốn chúng ta tin tưởng tuyệt đối vào Người, đặt cả cuộc đời mình trong tay Người, như con chiên hiền lành đơn sơ trong lòng yêu thương của mục tử nhân lành.

Chúng ta là đoàn chiên của Người chăn nuôi. Ấy thế mà, khi đau bệnh, có người nghĩ ngay đến chuyện có tiền để chữa bệnh. Khi vào bệnh viện, nghĩ ngay đến chuyện quen biết bác sĩ để gửi gắm, nhờ vả. Khi bị cảnh sát giao thông thổi còi vì vi phạm luật giao thông, nghĩ ngay đến cuộc điện thoại cho ai đó để can thiệp. Lúc thiếu thốn, nợ nần, thất bại, đau khổ, nghĩ ngay đến giải pháp trần thế, hoặc vùi mình buông xuôi. Tại sao chúng ta không dám nghĩ ngay đến Chúa Giê-su, mục tử nhân lành của chúng ta mà kêu cầu Người. Có phải vì chúng ta chưa đủ Tin vào Người, nên chưa dám nhớ tới Người, nhờ Người trước khi nhớ tới ông bác sĩ, nhờ ông bác sĩ! Sao không thể thân thưa rằng: “Lạy Chúa Giê-su, con tin Chúa cứu con, nhờ tay của bác sĩ, của những người có lòng tốt”

Hãy tin tưởng mà đón nhận lòng thương xót của Người, mà kêu cầu người, và cũng hãy học nơi Người tính mục tử tốt lành để có thể yêu thương chăm sóc cho những người thuộc về mình, trong gia đình, trong cộng đoàn, và mọi người.
Lạy Chúa, xin cho các gia đình biết kêu cầu Chúa Giê-su mục tử trước tiên, và tin rằng, Chúa Giê-su mục tử đang hiện thân nơi những con người có lòng thương xót. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*